Nông nghiệp

Dịch bệnh tả lợn châu Phi tái bùng phát tại Bắc Trà My

NGUYỄN BÌNH 15/07/2024 07:49

Ông Nguyễn Đình Tiên - Phó Trưởng phòng NN&PTNT huyện Bắc Trà My cho hay, trong nửa đầu tháng 7 này, dịch bệnh tả lợn châu Phi tiếp tục diễn biến phức tạp, tái bùng phát và địa phương đã cô bố dịch tại 2 xã Trà Tân và Trà Giáp.

Phun tieu doc khu trung vung dich tai thon 2 Tra Giap
Phun tiêu độc khử trùng vùng dịch tại thôn 2, xã Trà Giáp. Ảnh: NB.

Theo đó, dịch bệnh này xuất hiện trên đàn heo của hộ bà Lê Thị Thắm (thôn 2, xã Trà Tân) và hộ bà Nguyễn Thị Thu Thanh (thôn 2, xã Trà Giáp).

Lực lượng thú y huyện và địa phương đã tiêu hủy tổng cộng 23 con heo nái, đực giống và heo thịt các loại, tổng trọng lượng hơn 660kg; đồng thời tiến hành phun tiêu độc, khử trùng vùng dịch và tiêm phòng vắc xin cho đàn heo.

Hai địa phương vùng dịch khuyến cáo người chăn nuôi tạm dừng các hoạt động tái đàn; nghiêm cấm mua bán, trao đổi, vận chuyển và giết mổ heo bệnh trên địa bàn nhằm khống chế, không để dịch bệnh lây lan diện rộng.

Như vậy, tại Bắc Trà My đã có 4 địa phương tái bùng phát dịch tả lợn châu Phi trong năm 2024, số lượng heo mắc bệnh tiêu hủy lên đến 44 con, trọng lượng hơn 1,89 tấn heo hơi.

Trước đó, trong tháng 4 và tháng 5, dịch xuất hiện và được công bố dịch lần lượt tại Trà Giang, Trà Tân và Trà Ka. Riêng địa bàn xã Trà Tân đã có hai lần xuất hiện dịch cũng tại địa bàn thôn 2.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dịch bệnh tả lợn châu Phi tái bùng phát tại Bắc Trà My
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO