Nông nghiệp - Nông thôn

Nam Giang công bố dịch tả lợn Châu phi ở xã Cà Dy

VĂN THỦY 07/06/2024 15:01

(QNO) - UBND huyện Nam Giang vừa công bố dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn xã Cà Dy huyện Nam Giang.

Thú y phun dịch
Thú y huyện Nam Giang phun khử độc tại các xã có dịch tả lợn châu Phi. Ảnh: VĂN THỦY

Theo đó, kết quả phân tích mẫu xét nghiệm của Chi cục Thú y Vùng IV lấy từ hộ ông Ka Hiên Dưng, thôn Cà Lai cho thấy đã dương tính với vi rút gây dịch tả lợn châu Phi (ASF).

Như vậy, đến thời điểm này, huyện Nam Giang có 3 địa phương là xã Cà Dy, Zuôih và xã Đắc Tôi có dịch bệnh tả lợn châu Phi, với 31 hộ có số lợn chết do dịch.

Tính đến ngày 5/6, các địa phương trên địa bàn huyện Nam Giang đã tiêu hủy 258 con lợn chết do dịch bệnh, tổng trọng lượng tiêu hủy là 6.035kg.

huyện Nam Giang yêu cầu, trong thời gian có dịch cấm các hoạt động cấp phát giống heo, mua bán, giết mổ, tiêu thụ heo và sản phẩm của heo bị bệnh trên địa bàn các xã vùng dịch. Phòng NN&PTNT phối hợp Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp và UBND các xã Zuôih, Đắc Tôi và Cà Dy triển khai công tác chống dịch; tập trung cán bộ, phương tiện, vật tư, hóa chất… để dập tắt dịch.

Đối với các địa phương chưa có dịch bệnh tả lợn châu Phi, chủ động và tăng cường công tác phòng dịch, giám sát chặt chẽ dịch bệnh gia súc để xử lý kịp thời nếu có dịch xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nam Giang công bố dịch tả lợn Châu phi ở xã Cà Dy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO