Giảm nghèo - An sinh

Điện Bàn chăm lo trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

THU HẰNG - GIA KHANG 13/09/2024 11:00

UBND thị xã Điện Bàn vừa tổ chức gặp mặt, tuyên dương 100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn học giỏi, qua đó kịp thời động viên, khuyến khích các em nỗ lực hơn nữa trong học tập và rèn luyện.

Lãnh đạo thị xã Điện Bàn trao thưởng trẻ em vượt khó học giỏi. Ảnh: T.H
Lãnh đạo thị xã Điện Bàn trao thưởng trẻ em vượt khó học giỏi. Ảnh: T.H

Em Phan Nguyễn Kim Ngân, học sinh lớp 7, Trường THCS Thu Bồn, (phường Điện Thắng Nam, thị xã Điện Bàn) có hoàn cảnh rất đáng thương, ba mẹ ly hôn từ lúc em còn rất nhỏ, mẹ lập gia đình mới, ba cũng đi làm xa.

Nhiều năm qua Kim Ngân ở với bà nội, cuộc sống thiếu thốn, vất vả. Dù vậy, Kim Ngân luôn phấn đấu học tập, nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi.

“Con luôn tự nhủ phải cố gắng học thật tốt để không phụ công ơn nuôi dưỡng của nội, sự quan tâm của thầy cô, các cấp, ngành đã giúp con có điều kiện học tập” - Kim Ngân chia sẻ.

Phan Nguyễn Kim Ngân là một trong số 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi vừa được UBND thị xã Điện Bàn tuyên dương trong buổi gặp mặt vừa qua.

Mặc dù giá trị phần quà không lớn (500 nghìn đồng/suất) nhưng có tính động viên rất cao, tạo thêm động lực để nhiều học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tiếp tục phấn đấu vươn lên.

Điện Bàn có 945 trẻ em thuộc diện hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những năm qua, công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân thị xã quan tâm thực hiện. Bình quân mỗi năm, kinh phí cho hoạt động chăm sóc, bảo vệ trẻ em từ ngân sách địa phương và Quỹ bảo trợ trẻ em khoảng 350 triệu đồng.

Ngoài ra, thị xã cũng chủ động kêu gọi sự hỗ trợ, quan tâm đầu tư từ cộng đồng và các tổ chức quốc tế kịp thời trợ giúp trẻ em kém may mắn. Hiện tại, gần 100 em khuyết tật nặng đang được nuôi dưỡng và phục hồi chức năng tại 2 trung tâm đóng ở phường Điện Nam Đông và Điện An.

Tại các trung tâm này, gia đình của trẻ được tư vấn, hướng dẫn tập vật lý trị liệu tại nhà; tập huấn kiến thức, kỹ năng cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ; hướng nghiệp, dạy nghề, tạo việc làm phù hợp cho gia đình và trẻ em cũng như một số hoạt động đặc thù khác...

Theo bà Nguyễn Thị Minh Châu - Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, hằng năm địa phương đều tổ chức gặp mặt tuyên dương các em có hoàn cảnh khó khăn học giỏi.

Đồng thời đẩy mạnh huy động nguồn lực xã hội từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức quốc tế... cùng với thị xã thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, tạo cơ hội cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đến trường, hòa nhập tốt với cộng đồng. Tiêu biểu có thể kể đến các tổ chức, các nhân như Ophan Voice, The Kianh Foundation, Hội đồng hương Điện Bàn tại TP.Hồ Chí Minh, Hội Khuyến học thị xã...

Đặc biệt, Tổ chức The Kianh Foundation mỗi tháng đã tài trợ cho Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật thị xã Điện Bàn khoảng 250 triệu đồng. UBND thị xã Điện Bàn đang phối hợp cùng tổ chức này mở rộng thêm các phòng học chức năng dành cho Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Điện Bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện Bàn chăm lo trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO