Diễn đàn “Học sinh, sinh viên cơ sở giáo dục nghề nghiệp với khởi nghiệp sáng tạo”

TÂM ĐAN 08/11/2023 09:48

(QNO) - Sáng nay 8/11, tại Trường Cao đẳng Công nghệ - kinh tế và thủy lợi miền Trung (phường Tân An, TP.Hội An), Sở LĐ-TB&XH tỉnh tổ chức Diễn đàn “Học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp với khởi nghiệp sáng tạo” năm 2023 với sự tham dự của hơn 200 học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 
 Ông Nguyễn Qúi Qúy - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh phát biểu khai mạc. Ảnh: TÂM ĐAN

Phát biểu khai mạc diễn đàn, ông Nguyễn Qúi Qúy - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh cho biết, với mục tiêu thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và tự tạo việc làm cho học sinh, sinh viên (HSSV), diễn đàn lần này hy vọng sẽ để khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo trong học sinh, sinh viên.

Đây cũng chính là một giải pháp quan trọng để kêu gọi doanh nghiệp gắn kết hơn nữa với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, qua đó thúc đẩy ươm mầm khởi nghiệp sáng tạo ngay trong nhà trường.

 
 Đại biểu tham dự diễn đàn. Ảnh: TÂM ĐAN

Tại diễn đàn, HSSV được nghe câu chuyện khởi nghiệp của một số cá nhân điển hình trong phong trào khởi nghiệp tại TP.Hội An như mô hình khu chế tác mộc mang tên "Làng củi lũ" của ông Lê Ngọc Thuận - Chủ tịch Hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Hội An.

Mô hình "Mì Quảng niêu" của ông Lê Minh Cảnh, mô hình "Mỹ phẩm Handmade" của bà Hoa Mẫn Vy, mô hình trồng nấm mối đen hữu cơ Uyên Khang của ông Dương Thái Phong, mô hình ngũ cốc Mẹ Mít của bà Thái Thị Nhị…

 
 HSSV nghe các cá nhân khởi nghiệp tiêu biểu chia sẻ câu chuyện về quá trình khởi nghiệp. Ảnh: TÂM ĐAN 

“Với sự tham gia, chia sẻ của mỗi đại biểu khách mời là những cá nhân điển hình trong phong trào khởi nghiệp của tỉnh Quảng Nam nói chung và TP.Hội An nói riêng sẽ khơi gợi khả năng sáng tạo, truyền cảm hứng giúp các bạn HSSV đổi mới từ cách nghĩ, cách làm, góp phần hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, tạo việc làm sau khi tốt nghiệp” - ông Qúy nhấn mạnh.

 
 Bà Hoa Mẫn Vy chia sẻ về mô hình "Mỹ phẩm Handmade" tại diễn đàn. Ảnh: TÂM ĐAN

Thực hiện Đề án “Hỗ trợ HSSV khởi nghiệp đến năm 2025” của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định 929 của Bộ LĐ-TB&XH, ngày 5/10/2022, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Kế hoạch số 6510 về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HSSV khởi nghiệp đến năm 2025” tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. 

Kế hoạch hướng đến triển khai đồng bộ hoạt động khởi nghiệp trong cơ sở giáo  dục nghề nghiệp nhằm tạo môi trường thuận lợi hỗ trợ học HSSV khởi nghiệp và tăng cường kết nối các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Diễn đàn “Học sinh, sinh viên cơ sở giáo dục nghề nghiệp với khởi nghiệp sáng tạo”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO