An ninh trật tự

Diễn tập công tác chữa cháy tại chợ Tam Kỳ

QUANG SƠN - HOA LÀI 05/07/2024 08:10

(QNO) - Tối 4/7, Ban Quản lý chợ Tam Kỳ phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức diễn tập công tác chữa cháy tại chợ Tam Kỳ.

dscn421145.jpg
Các lực lượng tham gia diễn tập. ẢNH: LÀI - SƠN.

Tình huống giả định đưa ra, tại thời điểm ban đêm, đám cháy xuất hiện tại khu vực quầy hàng khô và buôn bán vàng mã ở tầng 1 chợ Tam Kỳ do sự cố chập điện. Sau khi phát hiện đám cháy, Đội PCCC cơ sở đã nhanh chóng báo động, cắt điện khu vực bị cháy và thông báo cho mọi người ở bên trong nhanh chóng thoát ra các cửa đến khu vực an toàn.

Đồng thời sử dụng phương tiện, công cụ chữa cháy và CNCH tại chỗ như: bình chữa cháy, vận hành máy bơm nước để dập tắt đám cháy kịp thời đưa người bị nạn và hàng hóa ra bên ngoài và tiến hành sơ cấp cứu. Đồng thời gọi điện báo cho chính quyền địa phương và lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đến để hỗ trợ.

dscn72455.jpg
Phối hợp tham gia chữa cháy tại chợ Tam Kỳ. ẢNH: LÀI - SƠN.

Với sự chuẩn bị chu đáo, phối hợp nhịp nhàng giữa các lực lượng, cuộc diễn tập đã thành công tốt đẹp đảm bảo an toàn về người, phương tiện và tài sản. Thông qua diễn tập đã giúp cho thành viên Đội PCCC cơ sở, cán bộ, nhân viên và các tiểu thương tại chợ Tam Kỳ nâng cao kỹ năng, thao tác sử dụng các phương tiện tại chỗ để tham gia chữa cháy khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Diễn tập công tác chữa cháy tại chợ Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO