Y tế

Đoàn y bác sĩ Hàn Quốc khám chữa bệnh miễn phí cho học sinh và người dân xã Duy Nghĩa

TUYẾT MAI - NHÃ PHƯƠNG 12/03/2024 16:47

(QNO) - Từ ngày 10 - 16/3, Đoàn y bác sĩ tình nguyện Hội Y tế Hàn Quốc vì hòa bình Việt Nam (Medics with Vietnam and Peace) đến khám chữa bệnh răng miệng và y học cổ truyền miễn phí cho học sinh và người dân xã Duy Nghĩa (Duy Xuyên).

1(2).jpg
Các bác sĩ khám bệnh đông y cho người cao tuổi. Ảnh: M.P

Theo đó, 53 y bác sĩ, tình nguyện viên của đoàn chia thành 2 nhóm tham gia chẩn đoán, phát hiện và điều trị bước đầu các bệnh về răng miệng, bệnh lý người cao tuổi.

[VIDEO] - Đoàn y bác sĩ Hàn Quốc khám chữa bệnh miễn phí cho học sinh và người dân xã Duy Nghĩa

Tại điểm Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (xã Duy Nghĩa), các y bác sĩ nha khoa và tình nguyện viên tổ chức tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe răng miệng và khám sàng lọc, cạo men răng vệ sinh sạch các vôi răng, mảng bám trên nướu và trám răng đối với những trường hợp sâu răng, thưa răng, mẻ răng cho hơn 700 học sinh và giáo viên nhà trường... Bình quân mỗi ngày có từ 100 - 150 lượt học sinh, giáo viên đến khám.

2(2).jpg
Một bác sĩ nữ châm cứu cho bệnh nhân. Ảnh: M.P

Tại Trạm Y tế xã Duy Nghĩa, các bác sĩ chuyên khoa đông y tổ chức khám và châm cứu theo phương pháp y học cổ truyền cho người cao tuổi trên địa bàn xã. Các bệnh nhân được thực hiện 3 lần châm cứu trong vòng 3 ngày điều trị để làm giảm các triệu chứng đau nhức tay chân, vai lưng và xương khớp... Đoàn cũng phát cao dán salonpas miễn phí cho người dân.

3(2).jpg
Nhiều trang thiết bị y tế hiện đại được các y bác sĩ Hàn Quốc mang đến để phục vụ khám chữa bệnh. Ảnh: M.P

Theo bác sĩ nha khoa Kim Hyun Chul - Chủ tịch Tổ chức Medics with Vietnam and Peace tại Hàn Quốc kiêm trưởng đoàn khám chữa bệnh, họ đến Việt Nam là để nhìn lại sự thật lịch sử đã xảy ra trong chiến tranh Việt Nam do quân đội Hàn Quốc gây ra cho người dân thường Việt Nam.

4(2).jpg
Tại Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (xã Duy Nghĩa), bình quân mỗi ngày có từ 100 - 150 lượt học sinh, giáo viên được khám răng miệng. Ảnh: M.P

Hội Y tế Hàn Quốc vì hòa bình Việt Nam đã tiến hành chương trình khám chữa bệnh tại Việt Nam hơn 20 năm qua. Đến nay, hội đã có 1.186 người tham gia chương trình, triển khai khám chữa bệnh tại Quảng Ngãi, Bình Định, Quảng Nam, Phú Yên với hơn 25.490 người được khám, chữa răng hàm mặt và hơn 8.560 người được khám, chữa y học cổ truyền.

5(1).jpg
Các bác sĩ khám và vệ sinh răng miệng rất kỹ cho các em học sinh. Ảnh: M.P

Không chỉ có các chương trình khám chữa bệnh định kỳ, Hội Y tế Hàn Quốc vì hòa bình Việt Nam còn gửi bác sĩ y học cổ truyền sang Việt Nam hỗ trợ những nạn nhân còn sống sót sau vụ thảm sát, giáo dục chăm sóc sức khỏe ban đầu cho trẻ em...

6.jpg
Hướng dẫn sức khỏe răng miệng. Ảnh: M.P

Chương trình khám chữa bệnh lần này tại xã Duy Nghĩa có tổng kinh phí thực hiện hơn 134 triệu đồng, do Hội Y tế Hàn quốc vì hòa bình Việt Nam tài trợ.

7.jpg
Đoàn y bác sĩ thăm nhà ông Nguyễn Tấn Quý ở thôn Sơn Viên (xã Duy Nghĩa, Duy Xuyên). Ảnh: M.P

Ngoài chương trình khám chữa bệnh, đoàn còn đến dâng hương tại nhà bia tưởng niệm chung các nạn nhân của vụ thảm sát do lính Hàn Quốc gây ra trong chiến tranh Việt Nam tại xã Duy Nghĩa và thăm 2 nạn nhân còn sống sót sau vụ thảm sát là ông Nguyễn Ngọc Thông và ông Nguyễn Tấn Quý ở xã Duy Nghĩa.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đoàn y bác sĩ Hàn Quốc khám chữa bệnh miễn phí cho học sinh và người dân xã Duy Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO