Doanh nghiệp Nhật Bản tuyển dụng sinh viên Trường Cao đẳng Quảng Nam

DIỄM LỆ 24/11/2023 14:11

(QNO) - Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản vừa có chuyến thăm và tuyển dụng sinh viên Trường Cao đẳng Quảng Nam sang Nhật Bản làm việc.

Hiệp hội Orient và các doanh nghiệp Nhật Bản gặp gỡ sinh viên Trường Cao đẳng Quảng Nam. Ảnh: D.L
Hiệp hội Orient và các doanh nghiệp Nhật Bản gặp gỡ sinh viên Trường Cao đẳng Quảng Nam. Ảnh: D.L

Hiệp hội Orient - Nhật Bản cùng một số doanh nghiệp lớn của Nhật đã có buổi làm việc tại Trường Cao đẳng Quảng Nam nhằm liên kết đào tạo, đưa học sinh, sinh viên qua Nhật thực tập và làm việc vào ngày 23/11.

Ông Hirakawa - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Frieden cho biết, Trường Cao đẳng Quảng Nam đã giới thiệu những sinh viên ngành chăn nuôi thú y đến công ty làm việc, nay công ty đến để tiếp nhận thêm sinh viên ngành cơ khí và các ngành khác.

Ngoài ra, Công ty Frieden mong muốn cùng Trường Cao đẳng Quảng Nam nghiên cứu, phát triển một dự án chăn nuôi tại Việt Nam để tạo việc làm cho sinh viên ngành này trong thời gian tới.

Các doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá tốt về lao động Việt Nam khi sang Nhật Bản làm việc. Ảnh: D.L
Doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá tốt về lao động Việt Nam làm việc tại Nhật Bản. Ảnh: D.L

Theo ông Hirakawa, hiện có 34 lao động người Việt Nam đang làm việc tại công ty ở Nhật Bản, trong đó có 2 người từng là sinh viên Trường Cao đẳng Quảng Nam sang làm việc từ năm 2022 và được công ty đánh giá năng lực làm việc tốt.

Sinh viên sang làm việc ở Công ty Friden chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn thứ nhất là thực tập và làm việc. Trong giai đoạn này, sau khi trừ hết các chi phí, mỗi sinh viên nhận lương 140.000 Yên/tháng (tương đương 25 - 27 triệu đồng). Giai đoạn 2, sau khi các lao động đỗ chứng chỉ hành nghề, lương tăng đáng kể. Sau khi trừ tất cả chi phí, mỗi lao động có thể nhận từ 40 triệu đồng/tháng trở lên.

Đến giai đoạn 3, lúc này các lao động làm việc với vai trò là kỹ sư, lương hàng tháng mỗi lao động từ 50 triệu đồng trở lên, sau khi trừ tất cả các chi phí.

Ngoài ngành chăn nuôi thú y, ngành cơ khí cũng được Nhật Bản quan tâm tuyển dụng.  Ảnh: D.L
Ngoài ngành chăn nuôi thú y, ngành cơ khí cũng được doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm tuyển dụng. Ảnh: D.L

Ngoài ngành chăn nuôi thú y và cơ khí đang được doanh nghiệp Nhật Bản tiếp nhận, Chủ tịch Hiệp hội Orient cho biết, Nhật Bản còn mong muốn phát triển các lĩnh vực về nông nghiệp, giao thông vận tải… Do đó, cơ hội lao động Việt Nam sang Nhật làm việc rất lớn nên thời gian tới, sự hợp tác giữa Hiệp hội Orient và Trường Cao đẳng Quảng Nam sẽ tạo thêm nhiều cơ hội cho sinh viên sang Nhật Bản làm việc.

Bà Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam cho biết, Công ty Frieden là đối tác với nhà trường trong những năm qua. Trong chuyến công tác vừa qua tại Nhật Bản, lãnh đạo nhà trường đã đến thăm Công ty Frieden, thăm sinh viên đang làm việc tại đây.

Nhà trường sẽ tiếp tục tuyển dụng, đào tạo sinh viên nhằm tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của các đối tác. Đợt này theo đề nghị của Hiệp hội Orient về tuyển dụng nguồn nhân lực ngành cơ khí, nhà trường đã chuẩn bị và đang cho sinh viên học tiếng Nhật, đảm bảo các điều kiện cần thiết trước khi giới thiệu nhân lực với các công ty Nhật.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Doanh nghiệp Nhật Bản tuyển dụng sinh viên Trường Cao đẳng Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO