Du lịch

Doanh nghiệp tất bật cho mùa hội biển

PHAN VINH 12/05/2024 16:03

(VHQN) - Thu hút và tăng trải nghiệm cho du khách từ các hoạt động biển đang là mục tiêu để các doanh nghiệp kích cầu du lịch mùa hè từ miền biển xứ Quảng.

an-bang-5.jpeg
Lễ hội âm nhạc - ẩm thực biển An Bàng thu hút đông đảo du khách. Ảnh: PHAN VINH

Lễ hội thể thao, âm nhạc biển Tân Thành vừa khép lại. Ông Lê Quốc Việt - Trưởng ban Quản lý chợ phiên làng chài Tân Thành cho biết, lễ hội thể thao, âm nhạc biển Tân Thành được diễn ra hằng năm. Đây là sự kiện du lịch biển sớm nhất ở Hội An trong năm nay.

Nếu sự kiện ở làng chài Tân Thành, các hoạt động chủ yếu tổ chức ban ngày, trải dài từ sáng tới tối thì ở bãi tắm An Bàng (Điện Bàn) - Lễ hội âm nhạc - ẩm thực biển lại sôi nổi vào chiều tối và ban đêm. Sự kiện này thu hút khá nhiều du khách nước ngoài và người trẻ.

Các hoạt động của lễ hội được ví von như một đại tiệc buffet trên biển với đầy đủ màu sắc, thanh âm của nhiều nền văn hóa. Với gần 30 gian hàng ẩm thực Âu - Á và giới thiệu các sản phẩm khởi nghiệp, OCOP của địa phương kèm hoạt động giao lưu nghệ thuật múa Chăm, múa đèn lồng, nhạc quốc tế và DJ nhạc disco trên bãi biển khiến cho du khách có cảm giác vừa hoang dã, vừa hiện đại.

Ông Lê Ngọc Thuận - Giám đốc Công ty Tổ chức sự kiện và lễ hội biển An Bàng cho biết, từ năm 2019 đến nay, đơn vị tổ chức thường xuyên lễ hội với thời gian từ 1 - 2 ngày, năm nào cũng thu hút hàng nghìn lượt khách đến trải nghiệm.

an-bang-3.jpeg
Du khách nước ngoài trải nghiệm Lễ hội âm nhạc - ẩm thực biển An Bàng. Ảnh: PHAN VINH

Từ cuối năm ngoái, nhiều đơn vị lữ hành quan tâm đã liên hệ cho ông Thuận hỏi thông tin về Lễ hội âm nhạc - ẩm thực biển An Bàng năm nay. Theo dự kiến, Công ty Tổ chức sự kiện và lễ hội biển An Bàng sẽ tổ chức 2 đợt vào khoảng trung tuần tháng 5 sắp tới và giai đoạn cuối hè tháng 8.

“Năm nay chúng tôi sẽ tổ chức với quy mô nhỏ hơn mọi năm, bởi hạn chế về nguồn lực tài chính. Chúng tôi vẫn duy trì hoạt động vì muốn vực dậy du lịch biển địa phương, giảm tải du khách trong phố cổ.

Hơn lúc nào hết, chúng tôi cần sự chung tay của 3 bên: nhà nước, doanh nghiệp và cộng đồng người dân địa phương. Bởi tiềm năng từ hoạt động này rất lớn, duy trì Lễ hội âm nhạc - ẩm thực biển An Bàng như là một nét riêng có, tới mùa lại đến khiến du khách rất háo hức và ấn tượng bởi một Hội An không chỉ có phố cổ” - ông Thuận nói.

Tam kỳ mời doanh nghiệp tham gia tổ chức lễ hội biển

Ông Võ Thanh Cung - Trưởng phòng Văn hóa - thông tin TP.Tam Kỳ cho biết, thời điểm này, TP.Tam Kỳ đã hoàn thành dự thảo chung và một số kế hoạch chi tiết cho Ngày hội Văn hóa - thể thao - du lịch biển năm 2024, diễn ra vào tháng 6 tới đây.

Từ Lễ hội Carnival, giải bơi lội và lắc thúng tròn trên biển mở rộng, trình diễn nghệ thuật diều, giải quần vợt biển quốc tế năm 2024, chung kết cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam Thời đại”...

“Đây là những hoạt động do UBND TP.Tam Kỳ tổ chức hoặc đồng tổ chức. Tuy nhiên, hiện Tam Kỳ vẫn chưa kêu gọi được doanh nghiệp dịch vụ du lịch hay đơn vị lữ hành cùng tham gia” - ông Cung nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Doanh nghiệp tất bật cho mùa hội biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO