Quy hoạch - Đầu tư

Doanh nghiệp xây dựng và bất động sản Quảng Nam đề nghị tháo gỡ nhiều vướng mắc

Hà Quang 23/02/2024 15:54

(QNO) - Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam vừa báo cáo Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh về những vướng mắc, khó khăn của nhóm doanh nghiệp xây dựng và bất động sản; trong đó có nhiều đề xuất tháo gỡ từ Chính phủ và các cấp bộ ngành trung ương.

Cụ thể, doanh nghiệp cho rằng các cơ chế chính sách đối với dự án bất động sản cần phải có tính ổn định lâu dài; đối với những dự án đã thực hiện theo cơ chế, chính sách quy định cũ thì vẫn giữ nguyên, không bắt buộc thay đổi theo quy định mới, có như vậy nhà đầu tư mới yên tâm đầu tư.

Đề nghị Ngân hàng Nhà nước có chủ trương để hệ thông ngân hàng cấp dưới tạo điều kiện cho các doanh nghiệp được nâng hạn mức vay vốn, tháo gỡ khó khăn nguồn vốn hoạt động của các doanh nghiệp hiện nay về vay vốn bất động sản và lãi suất vay, tái cấu trúc nợ cho doanh nghiệp bất động sản.

Cần có chính sách giảm thuế, giãn nợ thuế để doanh nghiệp vượt qua thời kỳ khó khăn do dịch bệnh COVID-19 và khó khăn đối với các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản do thị trường đóng băng không khai thác được quỹ đất.

Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các ngân hàng có cơ chế cho vay đối với công trình có nguồn vốn đầu tư công thì định mức cho vay theo khối lượng giá trị đã được nghiệm thu (do tài sản thế chấp để vay của doanh nghiệp không đủ theo điều kiện của ngân hàng).

Đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội và Quỹ đầu tư Quảng Nam có cơ chế cho vay vốn làm nhà thu nhập thấp, nhà ở xã hội bằng hình thức thế chấp dự án vì doanh nghiệp không đủ tài sản để thế chấp...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Doanh nghiệp xây dựng và bất động sản Quảng Nam đề nghị tháo gỡ nhiều vướng mắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO