Độc đáo sản phẩm bàn ghế xếp thông minh của thanh niên 9X

MỸ LINH - VĂN TÂY 16/01/2024 07:00

(QNO) - Đam mê, sáng tạo, Trương Bùi Hoàng Phúc (SN 1996, xã Tiên An, Tiên Phước) đã tạo nên dấu ấn riêng cho mình với sản phẩm bàn ghế xếp thông minh, nhiều tiện ích.

Hoàng Phúc và chiếc bàn ghế xếp thông minh của mình. Ảnh: L.T
Hoàng Phúc và chiếc bàn ghế xếp thông minh của mình. Ảnh: L.T

Đam mê, sáng tạo là điểm nổi bật của Hoàng Phúc từ khi còn bé. Năm 15 tuổi, Phúc đã vào TP.Hồ Chí Minh làm việc về nội, ngoại thất. Bởi đam mê những điều mới lạ nên Phúc thường tìm kiếm trên mạng, nhất là các trang nước ngoài các sản phẩm mới, độc đáo để tự tạo ra tác phẩm cho riêng mình.

Năm 2018, anh về quê tại Tiên An làm nghề quảng cáo, cơ khí. Cũng từ đây, Phúc tìm hiểu các sản phẩm thông minh với nhiều chức năng tích hợp trong một sản phẩm.

Khi mở chiếc ghế này ra sẽ chuyển thành một chiếc bàn và 2 ghế ngồi. Ảnh: L.T
Chiếc ghế này mở ra sẽ trở thành một chiếc bàn và 2 ghế ngồi. Ảnh: L.T

“Lúc đấy ở Việt Nam chỉ có một vài người có ý tưởng với các sản phẩm thông minh nên càng tạo thêm động lực cho tôi tìm tòi, nghiên cứu tạo ra sản phẩm. Cái khó của sản phẩm này là không có một công thức cụ thể nào, tôi phải tính toán chuẩn xác từng chi tiết, vì chỉ lệch vài milimet thì việc chuyển đổi công dụng sẽ khó hoặc không thể dùng được. Tôi đã thất bại rất nhiều lần, hư hỏng rất nhiều vật liệu để hoàn thành sản phẩm đầu tiên là bàn ghế xếp thông minh”, anh Phúc kể lại.

[VIDEO] - Các sản phẩm bàn ghế xếp thông minh của cơ sở Hoàng Phúc:

Hoàng Phúc cho biết, bàn ghế xếp thông minh là sản phẩm có ít nhất 2 công dụng, được gia công bởi sắt và nhựa. Khi mở ra là một 1 bàn và 2 ghế, khi sử dụng ở dạng bàn ăn thì bàn có kích thước dài 2m, ngang 1,5m, nhưng khi gấp gọn ở dạng ghế tựa thì chiều dài ghế vẫn là 2m nhưng bề ngang chỉ còn 0,75m, rất tiện dụng.

“Ưu điểm nổi bật của sản phẩm này là khả năng xếp gọn, giúp tiết kiệm không gian. Bàn và ghế được tích hợp một cách tinh tế, linh hoạt, tạo ra một sản phẩm đa chức năng, phù hợp với những người sống trong các căn phòng nhỏ hoặc khu vực không gian hạn chế. Điều này không chỉ mang đến trải nghiệm sử dụng độc đáo mà còn tăng tính ứng dụng của sản phẩm” - Hoàng Phúc chia sẻ.

Phải tính toán chuẩn xác từng chi tiết để sản phẩm hoạt động linh hoạt. Ảnh: L.T
Phải tính toán chuẩn xác để sản phẩm hoạt động linh hoạt. Ảnh: L.T

Không chỉ là sản phẩm tiện ích, bàn ghế xếp còn được chăm chút về mặt thiết kế và chất liệu. Sự kết hợp giữa kim loại sắt và nhựa cao cấp tạo nên sự mới lạ, độc đáo. Với kích thước và màu sắc đa dạng giúp người mua có nhiều sự lựa chọn phù hợp với sở thích và không gian của gia đình.

Hiện nay, xưởng của Hoàng Phúc có 5 dòng sản phẩm tích hợp công dụng gồm bàn ghế xếp (vừa bàn, vừa ghế), bàn xếp đứng (bàn, kệ), giường xếp đứng (giường, ghế), thang xếp đứng, bàn học sinh. Trong đó, 2 sản phẩm được Phúc tập trung sản xuất trong thời gian qua là bàn ghế xếp và giường ghế xếp. Với mức giá dao động của bàn ghế xếp từ 3-5 triệu đồng, còn giường ghế xếp từ 5-10 triệu đồng, các sản phẩm của Phúc được khách hàng trên toàn quốc quan tâm.

“Tôi không nghĩ rằng sẽ phát triển kinh doanh với sản phẩm này, chỉ nghĩ sản xuất để phục vụ nhu cầu người dân tại địa phương. Nhưng sau khi đăng tải trên Tiktok, các clip đều lên xu hướng, clip bàn ghế xếp thu hút hơn 21 triệu lượt xem, còn các sản phẩm khác cũng có đến vài triệu lượt quan tâm. Từ đó tôi quyết định đầu tư nghiêm túc để tạo ra sản phẩm chất lượng cung cấp thị trường” - Hoàng Phúc chia sẻ.

Khi kéo chiếc ghế này ra sẽ có một chiếc giường nằm chắc chắn. Ảnh: L.T
Khi kéo chiếc ghế này ra sẽ có một chiếc giường nằm chắc chắn. Ảnh: L.T

Hiện nay, sản phẩm bàn ghế xếp thông minh của Hoàng Phúc đã được nhiều khách hàng trên cả nước biết đến và lựa chọn. Đến nay, số lượng sản phẩm bán ra lên đến gần 1.000 sản phẩm.

“Làm sản phẩm mỹ nghệ đã khó nhưng kết hợp với sự đa dụng lại còn khó hơn. Nhu cầu về thẩm mỹ của người tiêu dùng rất cao, nên đòi hỏi tôi cùng 3 nhân công của xưởng phải dày công, tỉ mỉ mới để tạo ra một sản phẩm chất lượng, từ đó mới tạo được uy tín với khách hàng” - Hoàng Phúc nói. 

[VIDEO] - Anh Trương Bùi Hoàng Phúc chia sẻ về các sản phẩm bàn ghế thông minh:

Mô hình bàn ghế xếp thông minh này không chỉ là một sản phẩm tiện ích mà còn là sự sáng tạo của chàng thanh niên 9X Trương Bùi Hoàng Phúc. Kỳ vọng, với đam mê của mình, sẽ có thêm nhiều những sản phẩm thông minh nữa phục vụ cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Độc đáo sản phẩm bàn ghế xếp thông minh của thanh niên 9X
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO