Thể thao

Đội bóng Quảng Nam: Một trận thua “vỡ” ra nhiều điều

AN NHI 20/09/2024 15:57

(QNO) - Thất bại nặng nề 0 - 4 trong trận ra quân mùa giải mới cuối tuần qua giúp “vỡ” ra nhiều điều đối với đội bóng Quảng Nam. Thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều, nhanh chóng bắt nhịp với mùa giải mới đầy cam go và thách thức mới có thể hoàn thành nhiệm vụ.

dsc_2823.jpg
Atshimene Charles (áo xanh) chưa thể hiện được gì nhiều trong ngày ra mắt đội Quảng Nam tại V-League. Ảnh: A.N

Thất vọng

Trận thua tâm phục khẩu phục và không ghi nổi bàn thắng danh dự khi đón tiếp Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hòa Xuân trong trận khai màn V-League 2024 - 2025 là thất bại đậm nhất kể từ khi Quảng Nam trở lại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Đây cũng là trận cầu có tỷ số chênh lệch nhất tại vòng đấu đầu tiên V-League. Điều đáng nói, đội bóng phố núi được đánh giá ngang cơ và cả hai lần gặp nhau ở mùa giải trước đều bất phân thắng bại nhưng lần này lại “ăn đứt” đội chủ nhà từ khả năng cầm bóng, triển khai lối chơi lẫn khâu ghi bàn.

Chứng kiến hình ảnh HLV Văn Sỹ Sơn ngồi bất động khá lâu trên băng ghế huấn luyện sau khi trận đấu kết thúc mới cảm nhận sự thất vọng vô cùng lớn của chiến lược gia người Nghệ An kể từ khi dẫn dắt đội bóng xứ Quảng.

Có lẽ ông không thể ngờ các học trò của mình lại thể hiện bộ mặt nhợt nhạt đến như vậy trước đội bóng chỉ đặt mục tiêu trụ hạng và những gì chuẩn bị cho trận đấu đầu mùa đã trở thành công cốc.

dsc_3032.jpg
Sự thất vọng của HLV Văn Sỹ Sơn trên băng ghế huấn luyện. Ảnh: A.N

Thất bại vừa qua như “gáo nước lạnh” dội vào đội bóng xứ Quảng khi mà mới vài ngày trước đó, tại lễ xuất quân mùa giải mới, họ hừng hực quyết tâm chinh phục tốp 5 V-League. Tất nhiên, mới chỉ là trận đấu đầu tiên của mùa giải nên chưa nói lên gì nhiều về chặng đường còn lại và mục tiêu phía trước. Song, từ đây lại “vỡ” ra nhiều điều, buộc toàn đội sẽ phải nỗ lực hơn, nhanh chóng bắt nhịp với mùa giải mới.

Hiếm có đội bóng nào tại V-League bấp bênh như đội Quảng Nam. Họ chia tay hơn một nửa đội hình chính trước mùa giải mới, trong khi không có nguồn lực tài chính để mang về các cầu thủ chất lượng.

Sân đấu chính thức phải tiếp tục đi mượn sân Hòa Xuân để đá, còn sân tập cũng chẳng có, hàng ngày di chuyển gần 30km xin tập nhờ sân huyện Núi Thành.

Sau thất bại ở trận ra quân, HLV Văn Sỹ Sơn nói lên sự thật “cầu thủ hay đã không về Quảng Nam” nghe thật cám cảnh cho đội bóng từng giành chức vô địch V-League.

dsc_2955.jpg
Các cầu thủ Quảng Nam (áo xanh) vất vả cản phá pha đi bóng của Minh Vương (Hoàng Anh Gia Lai) trong trận đấu ở vòng 1. Ảnh: A.N

Chỉ có tinh thần thôi, chưa đủ!

HLV Văn Sỹ Sơn cùng các học trò ắt hẳn phải nhanh chóng quên đi màn trình diễn tệ hại ở trận đấu khai màn để hướng đến chặng đường phía trước, trong đó gần nhất là chuyến hành quân đến làm khách của Thép Xanh Nam Định tại vòng đấu thứ hai diễn ra cuối tuần này.

So với trận gặp Hoàng Anh Gia Lai thì trận đấu tới được xem là liều “thuốc thử” đặc hiệu đối với Quảng Nam khi không chỉ đối đầu với nhà đương kim vô địch, đội bóng chủ sân Thiên Trường còn được đánh giá mạnh hơn rất nhiều về mọi mặt với dàn cầu thủ nội và ngoại binh đều thuộc hàng “sao” của V-League như Văn Toàn, Tuấn Anh, Hồng Duy, Hendrio, thủ thành Nguyên Mạnh...

Khó đòi hỏi Quảng Nam có được kết quả tốt, thậm chí cầm chân đội chủ nhà trong cuộc đối đầu được dự báo “lành ít dữ nhiều” ở phía trước. Nhưng điều cần ở họ là cách thức tổ chức, triển khai lối chơi, khả năng tận dụng cơ hội và tinh thần thi đấu.

Điểm yếu đã được bộc lộ trong trận gặp Hoàng Anh Gia Lai, các mảng, miếng tấn công của đội thường xuyên bị lạc nhịp và thiếu sáng tạo. Thậm chí đầu hiệp 2 cầm được bóng nhiều hơn, buộc đối phương co cụm phòng ngự, song các học trò HLV Văn Sỹ Sơn không biết làm gì để tiếp cận khung thành đối thủ. Từ đó, không những không gây khó dễ cho đối thủ, đội còn nhiều lần rơi vào tình huống bị phản công nguy hiểm và nhận 2 bàn thua.

H
Các ngoại binh trên hàng công Quảng Nam bị các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai khóa chặt. Ảnh A.N

Mùa giải trước, Quảng Nam được xem là đội bóng có lối chơi tập thể đầy sức chiến đấu, song cũng “biết người biết ta” để qua đó có được những kết quả tốt. Nhưng nếu thi đấu với tinh thần máu lửa thôi, rõ ràng là chưa đủ cho chặng đường dài.

Các ngoại binh vẫn được xác định là trục xương sống cho sức mạnh của đội, bên cạnh là các vệ tinh nội binh. Rõ ràng, HLV Văn Sỹ Sơn cần nhiều hơn ở các cầu thủ trên hàng công như Atshimene Charles, Guimares Alberto cũng như khả năng phòng ngự của Alain Eyenga.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đội bóng Quảng Nam: Một trận thua “vỡ” ra nhiều điều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO