Thể thao

Quảng Nam thảm bại trận ra quân, HLV Văn Sỹ Sơn thốt lên “lời cay đắng”

ANH SẮC 16/09/2024 07:48

(QNO) - Gặp đối thủ Hoàng Anh Gia Lai được đánh giá ngang cơ, song Quảng Nam đã đón nhận thất bại nặng nề khiến HLV Văn Sỹ Sơn thốt lên “lời cay đắng”.

dsc_2817.jpg
Tiền đạo Atshimene của Quảng Nam (áo xanh) bị các hậu vệ Hoàng Anh Gia Lai phong tỏa. Ảnh: A.S

“Ngoại binh hay sẽ không về Quảng Nam”

Trận đấu ra quân mùa giải mới V-League 2024 - 2025 trên sân Hòa Xuân chiều 15/9 mang lại sự thất vọng lớn đối với Quảng Nam. Khi mà nhiều khán giả chưa ngồi ấm chỗ thì lưới của thủ môn Văn Công đã rung lên sau pha mất bóng của một cầu thủ hàng phòng ngự.

Đến phút bù giờ của hiệp 1, một lần nữa thủ thành Văn Công bị Châu Ngọc Quang đánh bại, tỷ số được nâng lên 2- 0 cho đội khách.

dsc_2984.jpg
Các ngoại binh của Quảng Nam (áo xanh) chưa để lại ấn tượng trong trận ra quân. Ảnh: A.S

Tình thế hiệp 2 diễn ra tương tự hiệp 1 khi mới hơn 10 phút bóng lăn trở lại, hai trung vệ Quảng Nam lúng túng để một cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai cướp bóng rồi chuyền cho Silva Marciel có bàn thắng thứ 2 cho mình.

Phút bù giờ của trận đấu, thủ môn Văn Công lần thứ 4 phải vào lưới nhặt bóng sau pha đệm bóng vào lưới trống của cầu thủ mới 16 tuổi Trần Gia Bảo, ấn định chiến thắng 4 - 0 cho đội bóng phố núi.

Tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Văn Sỹ Sơn cho rằng Hoàng Anh Gia Lai thi đấu nỗ lực hơn và tận dụng tốt cơ hội hơn. “Còn chúng tôi tự thua là chính. Sai lầm cá nhân của cầu thủ dẫn đến 2 bàn thua. Chúng tôi cũng chưa tận dụng được cơ hội, có thể thiếu may mắn” - ông Sơn nói.

dsc_3029.jpg
Nỗi thất vọng của đội Quảng Nam sau thất bại nặng nề. Ảnh: A.S

Theo ông Sơn, thi đấu trên sân nhà và để thua 0-2 nên đội dồn lên tìm kiếm bàn thắng và cái giá phải trả để thua thêm là điều hết sức bình thường. Cầu thủ đội Quảng Nam từ khắp nơi mới về, để tìm được sự kết nối cần phải có thời gian.

Đánh giá về màn ra mắt của các ngoại binh mới gia nhập đội bóng, ông Sơn thẳng thắn: “Các bạn ấy thuộc dạng trung bình thôi, bởi thật sự nếu họ hay thì sẽ không về Quảng Nam. Nhưng tôi đánh giá cao tinh thần của các cầu thủ, còn kỹ năng chỉ đến đấy, chúng tôi chấp nhận”.

Một nửa đội hình chính chia tay sau khi mùa giải 2023 - 2024 khép lại, vì vậy HLV Văn Sỹ Sơn phải đưa 6 tân binh vào sân ngay từ đầu. Thế nên, những chệch choạc là điều dễ hiểu.

dsc_3048.jpg
HLV Lê Quang Trãi bất ngờ với chiến thắng. Ảnh: A.S

HLV Lê Quang Trãi bất ngờ với chiến thắng

Trong lần đầu tiên dẫn dắt Hoàng Anh Gia Lai với vai trò HLV trưởng, Lê Quang Trãi tỏ ra khá mát tay khi cùng các học trò có được chiến thắng tưng bừng ngay trên sân khách ở trận khai màn.

“Tôi khá bất ngờ với kết quả này và vô cùng hạnh phúc. Quảng Nam là đội bóng có tổ chức rất tốt và tôi đánh giá cao HLV Văn Sỹ Sơn. Nhưng đội bóng của chúng tôi hôm nay làm rất tốt và cũng có phần may mắn” - HLV Quang Trãi chia sẻ.

dsc_2906.jpg
Silva Marciel lập cú đúp bàn thắng, giúp Hoàng Anh Gia Lai có chiến thắng tưng bừng. Ảnh: A.S

Theo vị thuyền trưởng Hoàng Anh Gia Lai, năm nay đội có sự chuẩn bị cho mùa giải mới chu đáo bằng chuyến tập huấn tại Thái Lan và tham gia các trận đấu giải tứ hùng. Còn trận đấu hôm nay, toàn đội thi đấu tập trung xuyên suốt cả trận và có 2 bàn thắng phút bù giờ.

So với Quảng Nam, lực lượng Hoàng Anh Gia Lai tinh nhuệ hơn hẳn với các cầu thủ thi đấu cùng nhau khá lâu như Văn Sơn, Thanh Sơn, Ngọc Quang, Minh Vương, Bảo Toàn, Quang Nho. Ngoại binh của họ cũng ăn đứt đội chủ nhà. Nhờ vậy, các pha phối hợp của đội bóng phố núi nhuần nhuyễn với độ chính xác khá cao và giành chiến thắng xứng đáng.

dsc_2848.jpg
Đội trưởng Châu Ngọc Quang thi đấu năng nổ, có được 1 bàn thắng cho đội bóng phố núi. Ảnh: A.S

Ngược lại, các học trò HLV Văn Sỹ Sơn thi đấu rời rạc, thậm chí các pha xử lý bóng có phần lóng ngóng, bị lỗi khá nhiều. Mùa giải trước, dấu ấn của các ngoại binh thấy rõ nhưng trong trận ra quân, các ngoại binh chưa để lại ấn tượng gì.

Ở vòng đấu khai màn, bất ngờ đã xảy ra khi đương kim vô địch Thép Xanh Nam Định gục ngã trên sân của đội bóng trụ hạng nhờ tấm vé vớt Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Thanh Hóa trên sân nhà cũng để thua Becamex Bình Dương của HLV Hoàng Anh Tuấn; còn Hà Nội đánh bại đương kim á quân Quy Nhơn Bình Định.

TP.Hồ Chí Minh, Hải Phòng đều để đội khách Thể Công Viettel và Công An Hà Nội cầm chân, còn tân binh SHB Đà Nẵng cũng có được điểm số đầu tiên khi làm khách Sông Lam Nghệ An.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam thảm bại trận ra quân, HLV Văn Sỹ Sơn thốt lên “lời cay đắng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO