Thể thao

Đội tuyển Anh và Harry Kane: Cho lần đầu tiên?

QUỐC TUẤN 13/07/2024 09:44

(QNO) - Với việc lọt vào chung kết Euro 2024, đội tuyển Anh đứng trước cơ hội lần đầu tiên đoạt cúp vàng danh giá của châu lục. Còn với đội trưởng Harry Kane là danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp.

ta26fw4xwboydi5z3mkv5pm7nu.jpg
Đội tuyển Anh thể hiện bản lĩnh khi liên tiếp lội ngược dòng tại vòng Knout-uot Euro 2024. Ảnh: Internet

Euro - Giấc mơ cháy bỏng của "Tam sư"

Đội tuyển Anh luôn là ứng cử viên vô địch cho mọi giải đấu mà họ tham dự. Đáng tiếc họ mới chỉ một lần vô địch World Cup vào năm 1966 và chưa một lần lên đỉnh ở Euro.

Qua các thời kỳ, đội tuyển Anh luôn sở hữu nhiều ngôi sao lớn nhưng sự dính kết sức mạnh của họ là vấn đề nan giải. Ở giai đoạn đầu thế kỷ 21, người Anh từng có một thế hệ “vàng son” tiếng tăm hơn cả đội hình hiện tại với những hảo thủ như: David Beckham, Steven Gerrard, Frank Lampard, Michael Owen… nhưng đội hình đó chưa một lần vào được bán kết ở các kỳ Euro mà họ tham dự.

Điều này có vẻ đang được huấn luyện viên Gareth Southgate giải quyết tốt kể từ lúc ông giữ chức huấn luyện viên trưởng Tam sư. Tại Euro 2020, thầy trò chiến lược gia Gareth Southgate cũng đã lọt vào đến chung kết và chỉ chịu thua tức tưởi trên chấm phạt đền trước người Ý.

4471-1719802259-6200-1719802537.jpg
Huấn luyện viên Gareth Southgate đã đưa đội tuyển Anh vào trận chung kết ở Euro ở 2 kỳ liên tiếp gần đây. Ảnh: Internet

Đến Euro lần này, dù có những thời điểm thi đấu chật vật nhưng có thể thấy bản lĩnh của đội tuyển Anh khi họ đã 3 lần lội ngược dòng (Slovakia, Thụy Sĩ, Hà Lan) ở vòng Knout-uot khi để đối thủ ghi bàn trước.

Trước một đội bóng đã có đến 3 lần vô địch Euro là Tây Ban Nha (1964, 2008, 2012), liệu rằng đội tuyển Anh có thêm một lần thể hiện bản lĩnh trong trận chung kết để cụ thể hóa giấc mơ lên đỉnh châu Âu lâu nay của người Anh?

“Cơ hội vàng” của Harry Kane

Là đương kim chiếc vàng châu Âu ở mùa giải vừa kết thúc và là một trong những chân sút xuất sắc nhất của bóng đá thế giới trong khoảng 1 thập niên qua nhưng Harry Kane hiện vẫn chưa có cho mình một danh hiệu lớn.

258050.jpg
Harry Kane đang đứng trước cơ hội để có được danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp ở tuổi 31. Ảnh: Internet

Tài năng của ngôi sao sinh năm 1993 là không phải bàn cãi nhưng đến nay dù đã sắp bước sang sườn dốc sự nghiệp, Kane vẫn chưa có một chiếc cúp danh giá nào ở cấp độ câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia.

Trong màu áo Tam sư, Kane đã thất bại trong trận chung kết Euro 2020. Chân sút 31 tuổi cũng từng thất bại trong trận chung kết Champions League mùa giải 2018 - 2019 khi còn khoác áo Tottenham Hotspurs. Đây là 2 lần lỡ hẹn đáng tiếc nhất đến nay trong sự nghiệp của Kane.

Sự vô duyên với danh hiệu tập thể của Kane thể hiện rõ nhất khi anh “trắng tay” trong mùa giải vừa qua. Bayern Munich vốn thống trị giải vô địch quốc gia Đức trong 10 năm qua nhưng bất ngờ chỉ về thứ 3 trong mùa giải đầu tiên chiêu mộ Harry Kane. Dù rằng xét về thành tích cá nhân, Kane đã có đến 36 bàn tại giải vô địch quốc gia Đức Bundesliga để trở thành chủ nhân của chiếc giày vàng châu Âu.

Khi đã vào tuổi “băm”, cơ hội để có danh hiệu lớn trong những giải đấu tiếp theo của Kane càng nhỏ đi. Trận chung kết Euro 2024 chính là thời cơ tốt nhất để đội trưởng của Tam sư xóa dớp “trắng” danh hiệu. Nếu không có danh hiệu, mọi thứ sẽ rất dang dở với Kane, dù rằng anh đã là chân sút ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển Anh mọi thời đại và cũng là chân sút ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển Anh tại các kỳ Euro.

Có thể Kane cũng sẽ sớm có các danh hiệu ở cấp câu lạc bộ cùng Bayern Munich nhưng không gì ngọt ngào hơn nếu chân sút 31 tuổi này góp công để Tam sư đánh bại Tây Ban Nha trong trận chung kết tới đây. Ắt hẳn đó cũng là chức vô địch đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Kane.

Mọi thứ còn cách đội tuyển Anh và Kane một trận đấu nữa. Không bây giờ thì bao giờ?!

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đội tuyển Anh và Harry Kane: Cho lần đầu tiên?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO