Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Nam Giang nhận đỡ đầu thêm 3 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

N.Đ 11/11/2023 21:03

(QNO) - Sáng 11/11, nhân dịp tổ chức ngày hội đại đoàn kết ở khu dân cư Công Tơ Rơn (xã La Dê ê, Nam Giang), Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Nam Giang tổ chức chương trình “Nâng bước em tới trường” tiếp tục nhận đỡ đầu 3 học sinh thuộc đối tượng đặc biệt khó khăn của xã.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng cùng các đại biểu về dự ngày hội đại đoàn kết ở thôn Công Tơ Rơn tặng quà cho các học sinh được Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Nam Giang nhận đỡ đầu. Ảnh: N.Đ
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng cùng các đại biểu về dự ngày hội đại đoàn kết ở thôn Công Tơ Rơn tặng quà cho các học sinh khó khăn được Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Nam Giang nhận đỡ đầu. Ảnh: N.Đ

Các em được nhận đỡ đầu đang theo học tại Trường Tiểu học và Trung học dân tộc bán trú liên xã La Dê ê – Đắc Tôi. Trong 9 tháng của năm học, các em được hỗ trợ tiền, vật chất hằng tháng. Thời gian đỡ đầu đến khi các em học hết chương trình lớp 12.

Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Nam Giang cho biết, thực hiện chương trình “Nâng bước em tới trường”, từ năm 2016 đến nay, đơn vị đã nhận đỡ đầu 25 em. Trong đó, có 6 em đã vào học tại các trường đại học; 1 em học THPT; 9 em học THCS và 9 em học Tiểu học (có 1 em ở bản Đắc Tà Ọc Nọi, Lào). Đối với chương trình “Con nuôi Đồn Biên phòng”, từ năm 2018 đến nay, đơn vị nhận 2 em (học lớp 8 và lớp 9) đang cùng ở, học tập, sinh hoạt tại đơn vị.

Trung tá Lê Văn Nam – Chính trị viên Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Nam Giang chia sẻ, việc triển khai thực hiện chương trình “Nâng bước em tới trường” và “Con nuôi Đồn Biên phòng” của đơn vị trong 7 năm qua thể hiện tình cảm, sự tri ân sâu sắc của cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng với đồng bào các dân tộc khu vực biên giới. Qua đó lan tỏa tình yêu thương của người lính quân hàm xanh đến nhiều trẻ em khó khăn; giúp các em có điều kiện được đến trường học tập, nâng cao dân trí khu vực biên giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Nam Giang nhận đỡ đầu thêm 3 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO