Đón đọc báo giấy số thứ Hai 25/12

BÁO QUẢNG NAM 24/12/2023 18:10

(QNO) - Bí thư Tỉnh ủy đối thoại với già làng, người có uy tín; Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ V; lần đầu tiên tổ chức hội nghị toàn quốc về phát triển công nghiệp văn hóa; gỡ khó cho nông sản “sạch”; … là những thông tin đáng chú ý trên số báo thứ Hai, mời độc giả đón đọc.

Trang nhất số báo thứ Hai.
Trang nhất số báo thứ Hai.

* Lần đầu tiên, một cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa Bí thư Tỉnh ủy với các già làng và người có uy tín trong cộng đồng dân tộc thiểu số được tổ chức. Nhiều nội dung đã được trao đổi thẳn thắng, giúp tiếng nói của người có uy tín được lan tỏa, góp phần xây dựng và đưa vùng biên phát triển. Bài TRANG 2.

* Lần đầu tiên, thị xã Điện Bàn tổ chức sự kiện TechFest. Với sự đồng hành, hỗ trợ của Ban Điều hành hỗ trợ khởi nghiệp (KN) sáng tạo tỉnh, sự kiện đã được tổ chức quy mô với nhiều hoạt động sôi nổi, tạo sự kết nối, lan tỏa mạnh mẽ. Ngoài chuỗi sự kiện diễn đàn, hội thảo với nhiều chủ đề, TechFest Điện Bàn là nơi hội tụ của 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm KN, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của thị xã Điện Bàn và nhiều địa phương trong tỉnh. Bài tường thuật trên TRANG 3.

 

* Trong nhiệm kỳ qua, tuy có nhiều thay đổi, biến động về mặt tổ chức, bộ máy do thực hiện chủ trương sắp xếp các tổ chức hội, nhưng với tinh thần vì nạn nhân CĐDC, cán bộ hội đã có nhiều cố gắng trong công tác củng cố, xây dựng, phát triển hội. Đặc biệt, công tác vận động nguồn lực để chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân được Đại hội lần thứ IV xác định là một trong những chỉ tiêu quan trọng đánh giá hiệu quả hoạt động của các cấp hội. Chi tiết trên TRANG 4 - chuyên trang nhân Đại hội Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh.

* Phát huy vai trò trách nhiệm nêu gương, nhiều năm qua, các đảng viên miền núi trở thành “cầu nối” giúp cộng đồng triển khai hiệu quả các chương trình, dự án đầu tư hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, tạo động lực thoát nghèo bền vững. Bài viết trên TRANG 6.

 

* Quảng Nam định hướng sản xuất, kinh doanh nông sản chất lượng, an toàn vì sức khỏe cộng đồng, phát triển bền vững. Tuy vậy quá trình thực hiện vướng không ít khó khăn, cần tháo gỡ, như sản xuất nông nghiệp của tỉnh chủ yếu phân tán, ứng dụng công nghệ cao, chuyển đổi số, áp dụng các chương trình quản lý chất lượng tiên tiến còn hạn chế; hạ tầng nông nghiệp chưa đồng bộ, liên thông; chính sách về tích tụ đất đai còn vướng… nên các doanh nghiệp lớn không mạnh dạn đầu tư… Chi tiết có trong bài viết trên TRANG 8.

* Rừng ngập mặn có tác dụng duy trì cân bằng sinh thái, đa dạng sinh học. Đặc biệt, vai trò phòng hộ của rừng ngập mặn được ví như “lá chắn” bảo vệ bờ biển, đê biển, hạn chế xói lở, các tác hại của bão lụt. Huy động cộng đồng bảo vệ, phát triển rừng ngập mặn, tạo sinh kế cho người dân là cách làm hiệu quả của ngành chức năng và các địa phương ven biển. Bài trên TRANG 10.

 
* Những thương hiệu du lịch riêng của các địa phương trong liên kết 5 tỉnh thành Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế - Quảng Trị - Quảng Bình đã được nhận diện. Liên minh phát triển du lịch Trung Bộ đang được mở rộng cả về số lượng lẫn chiều sâu để định vị, nâng tầm thương hiệu “Miền di sản diệu kỳ” mà các bên đang hướng tới… Ghi nhận qua bài viết trên TRANG 12.
 
Để phục vụ nhu cầu của đông đảo bạn đọc, những tin bài trong số báo Hai sẽ lần lượt được đăng tải trên Báo Quảng Nam điện tử.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đón đọc báo giấy số thứ Hai 25/12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO