Đón đọc báo giấy số thứ Hai 4/12

Báo Quảng Nam 03/12/2023 17:16

(QNO) - Mời quý độc giả đón đọc số báo giấy xuất bản vào thứ Hai với những thông tin nổi bật: Dự án đường ven biển 129 giai đoạn 2 đang vướng mặt bằng, lãnh đạo tỉnh yêu cầu gấp rút tháo gỡ; Hội An triển khai thí điểm thu phí chất thải rắn sinh hoạt...

 

* Phương án không bắt buộc thi môn Ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT bắt đầu từ năm 2025 của Bộ GD-ĐT đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Nhiều người kỳ vọng đây là tín hiệu tích cực để xây dựng môi trường giáo dục học thực chất trong trường phổ thông (bài bình luận trong chuyên mục "Chuyện đầu tuần", trang 1).

* Đột kích "lò" độ chế xe máy tại Tam Kỳ, lực lượng chức năng phát hiện nhiều "đồ chơi" vi phạm quy định, nếu được độ chế vào xe máy sẽ không đảm bảo an toàn kỹ thuật tham gia giao thông. Đây là một trong những biện pháp ngăn chặn tình trạng các đối tượng sử dụng xe độ chế chạy tốc độ cao, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và mất an ninh trật tự trên địa bàn (xem bài trang 2).

* “Thời gian tới, cần rà đi soát lại, làm kỹ trong đo đạc, giải thửa, áp giá bồi thường, tránh trùng lắp chồng lấn. Chú ý thông báo sớm thời gian thi công để người dân di chuyển mồ mả thuận lợi, tính toán yếu tố tương lai cho các khu vực di dời, không để dân phải di dời nhiều lần...". Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường khi kiểm tra việc thực hiện Dự án đường ven biển 129 giai đoạn 2. Dự án này đang gặp nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng (xem bài trang 3).

 

* Kết quả chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành, địa phương (DDCI Quảng Nam 2023) vừa được công bố. Dù là kênh để tham khảo trong quá trình điều hành, cải cách hành chính, môi trường đầu tư..., nhưng kết quả gây không ít băn khoăn với nhiều người (chi tiết trong bài trang 4).

 

* TP.Hội An là địa phương đầu tiên trên cả nước thí điểm quy định về giá dịch vụ thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt từ hộ gia đình, cá nhân theo quy định tại Điều 79 Luật Bảo vệ môi trường năm 2020. Việc "chi trả" của người dân về dịch vụ thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt cụ thể như thế nào, xem chi tiết trong bài trang 10.

 

Để phục vụ nhu cầu của đông đảo bạn đọc, những tin bài trong số báo thứ Hai sẽ lần lượt được đăng tải trên Báo Quảng Nam điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đón đọc báo giấy số thứ Hai 4/12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO