Đón đọc báo giấy số thứ Sáu 17/11 và Quảng Nam Cuối tuần 18&19/11

BÁO QUẢNG NAM 16/11/2023 19:07

(QNO) - Ủy ban Kiểm tra Trung ương thi hành kỷ luật và đề nghị xem xét kỷ luật nhiều tập thể, cá nhân của Quảng Nam; tín hiệu lạc quan mới về thu ngân sách; Lan tỏa Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc… trên số báo thứ Sáu; những chuyện ở A Rooih (Đông Giang); chuyện người làm nghề giáo… trên tờ Quảng Nam cuối tuần, cùng nhiều thông tin đáng chú ý khác, mời độc giả đón đọc.

Trang nhất số thứ Sáu 17/11.
Trang nhất số thứ Sáu 17/11.

* Mỗi giai đoạn cam go nhất của những khúc cua lịch sử, Quảng Nam đều vững vàng đối mặt và sáng tạo ra những phương cách để vượt qua, tạo bước chuyển có tính quyết định cho vận mệnh của quê hương. Bản lĩnh vượt khó, sáng tạo, có lẽ là một trong những giá trị “thương hiệu” nổi bật trong hệ giá trị văn hóa của người Quảng được hình thành và minh định trong suốt chiều dài lịch sử... Xã luận trên TRANG 1.

* Ngày 16/11, Ủy ban Kiểm tra Trung ương ban hành kết luận kiểm tra đối với Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Nam, sau nhiều tháng đoàn kiểm tra đến làm việc tại địa phương. Cùng lúc, nhiều tập thể, cá nhân lãnh đạo, quản lý và nguyên cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh bị kỷ luật. Bản tin trên TRANG 2.

* Để đáp ứng nhu cầu cấp quyền sử dụng đất cho người dân, cần có một hành lang pháp lý rõ ràng; khẩn trương khắc phục hạn chế trong công tác phối hợp, chỉ đạo điều hành, hướng dẫn chuyên môn... là những giải pháp được đưa ra trong bài cuối của loạt bài "Lùng bùng thủ tục đất đai" trên TRANG 3.

 

* Tổng thu ngân sách nhà nước không thể đạt dự toán đã ấn định từ đầu năm. Tuy nhiên, các cơ quan tài chính cho rằng sẽ thu ngân sách nội địa đạt kế hoạch dự toán. Địa phương không quá lo lắng về việc cân đối chi tiêu. Nội dung bài viết trên TRANG 5.

* Trải qua 20 năm tổ chức (2003 - 2023), Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc được lan tỏa rộng khắp và trở thành hoạt động cộng đồng thu hút sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Qua ngày hội, tình làng nghĩa xóm được bền chặt; những nhọc nhằn, khúc mắc, mâu thuẫn trong dân được vơi đi…  Các bài viết trên TRANG 6-7.

 

* Tết nguyên đán đã cận kề, ngành chức năng tiếp tục triển khai nhiều giải pháp để tạo thêm sức bật lưu thông hàng hóa, trao đổi dịch vụ để tạo “cú hích” cho thương mại cuối năm. Nội dung bài viết trên TRANG 9.

* Du lịch nông thôn đang được nhìn nhận là một “kho báu” giá trị để ngành du lịch khai phá. Dù vậy, xu thế du lịch mới đòi hỏi tư duy tiếp cận và cách làm phải đổi mới để khai thác hiệu quả lĩnh vực này. Bài phản ánh trên TRANG 12.

* “Tôi đứng như chết lặng, không biết bao lần, nhìn những cái gùi  to nhỏ cao thấp nhảy nặng trĩu sau lưng người như chú bé người gỗ Picnochio của Carlo Collodi, dáng thẫm đen như con cá lớn in xuống mặt sông, rồi hóa thân vào khói và sương chiều biến mất sau cánh rừng... Tôi đứng đó là dấy lên câu hỏi: bên kia sông là đâu? A Rooih đó, ai đó trả lời tôi..."”- phóng sự “Bên kia sông là Arooi…” trên TRANG 3 Quảng Nam cuối tuần.

 

* Trên tờ Quảng Nam cuối tuần số này còn có các bài viết tri ân hướng về Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 trên các TRANG 5-6-7, mời độc giả đón đọc.

Để phục vụ nhu cầu của đông đảo bạn đọc, những tin bài trong số báo thứ Sáu và Quảng Nam cuối tuần sẽ lần lượt được đăng tải trên Báo Quảng Nam điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đón đọc báo giấy số thứ Sáu 17/11 và Quảng Nam Cuối tuần 18&19/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO