Đón đọc báo giấy số thứ Sáu 29/12 và Quảng Nam cuối tuần 30&31/12

BÁO QUẢNG NAM 28/12/2023 18:05

(QNO) - Phát động ủng hộ kinh phí xóa nhà tạm; nhìn lại một năm hoạt động của đại biểu Quốc hội - HĐND tỉnh, cùng nhiều lĩnh vực quan trọng… là những thông tin đáng chú ý trên số báo thứ Sáu; cùng tờ Quảng Nam cuối tuần với nhiều bài viết trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, nghệ thuật… đón chào năm mới 2024, mời độc giả đón đọc.

Trang nhất số thứ Sáu.
Trang nhất số thứ Sáu.

* Theo thống kê, Quảng Nam hiện còn 15.735 gia đình người có công cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sinh sống trong nhà tạm, nhà dột nát. Với quyết tâm vì mục tiêu "không còn người dân ở nhà tạm, nhà dột nát", Lễ phát động ủng hộ kinh phí xóa nhà tạm, nhà dột nát do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức vào sáng qua 28/12 đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều tổ chức, cá nhân. Chi tiết nội dung trong bài viết trên TRANG 2.

* Cùng với hoạt động sôi nổi tại nghị trường, kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri Quảng Nam đến diễn đàn Quốc hội, đại biểu Quốc hội tỉnh luôn lắng nghe, giám sát, khảo sát đơn công dân; từ đó yêu cầu cơ quan thẩm quyền giải quyết, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân. Bài viết trên TRANG 4.

 

* Từng một thời được xem là xã nghèo nhất nước, nhờ tập trung phát huy tối đa nội lực, đến nay Quế Minh (huyện Quế Sơn) đã thực sự thay da đổi thịt. Những con đường nhỏ hẹp, nắng bụi - mưa bùn của ngày trước giờ đã được mở rộng, nâng cấp, đổ bê tông kiên cố và rực rỡ sắc cờ hoa. Nội dung bài viết trên TRANG 5 nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập xã Quế Minh.

* Với nhiều mô hình thiết thực, phát huy tinh thần tiên phong, sáng tạo của đoàn viên thanh niên, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Nam trong năm 2023 đã đi vào chiều sâu, tạo hiệu ứng xã hội tích cực. Bài viết trên TRANG 7.

* Thể thao Quảng Nam khép lại năm 2023 với rất nhiều dấu ấn đọng lại, từ thành tích xuất sắc của các vận động viên, đến việc tổ chức sôi nổi các sân chơi phong trào… Trong khi đó, Du lịch cũng là điểm sáng lớn trong bức tranh kinh tế chung khá trầm lắng của tỉnh năm 2023 để lại những dấu ấn đáng chú ý. Bài viết trên các TRANG 10 & 12.

 

* Phát hành cùng ngày với số thứ Sáu, tờ Quảng Nam cuối tuần với điểm nhấn chuyên đề “Tìm đường xuất khẩu cho quế Việt”, tập trung cho các giải pháp để tận dụng tốt hơn các hiệp định thương mại, đưa “hương quế bay xa” sang các thị trường ngoài nước... Chuyên đề trên các TRANG 5-6&7.

* Trong chuyên mục “Góc suy ngẫm” trên TRANG 1 cuối tuần là những phân tích, bình luận sâu sắc về “quy luật vận động và phát triển của đời sống không khi nào đi lên bằng biểu đồ thẳng đứng mà nhiều khúc, nhiều lúc quanh co, khúc khuỷu, phải không ngừng giải quyết mâu thuẫn, chuyển hóa năng lượng, phá cái tiêu cực, xây cái tích cực”. Đó cũng quy luật tự nhiên như “sông có khúc, người có lúc” vậy.

Trang nhất tờ Quảng Nam cuối tuần.
Trang nhất tờ Quảng Nam cuối tuần.

* Trên TRANG 3 là bài ghi chép về những đổi thay ở trung tâm của 4 xã vùng cao khu 7 Tây Giang, với khẳng định: Câu nói “bất đáo khu 7 phi hảo hán” chỉ còn đúng với 10 năm trước.

* Với tờ Quảng Nam cuối tuần cuối cùng của năm 2023, bạn đọc cũng sẽ bắt gặp những điểm đến nên đến ở Quảng Nam dịp nghỉ dài ngày trong thời khắc chuyển giao năm cũ, chào năm mới để thư giãn, tái tạo năng lượng sau một năm bộn bề… qua bài viết trên TRANG 12.

 

Để phục vụ nhu cầu của đông đảo bạn đọc, những tin bài trong số báo thứ Sáu và Quảng Nam cuối tuần chào năm mới 2024 sẽ lần lượt được đăng tải trên Báo Quảng Nam điện tử. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đón đọc báo giấy số thứ Sáu 29/12 và Quảng Nam cuối tuần 30&31/12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO