Xã hội

Đông Giang: Doanh số cho vay tín dụng chính sách 6 tháng đạt hơn 62 tỷ đồng

CÔNG TÚ 11/07/2024 21:25

(QNO) - Ngày 11/7, Ban Đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Đông Giang đã tổ chức hội nghị sơ quý II/2024 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý III/2024

1(2).jpg
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: C.T

Ông Đỗ Hữu Tùng - Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban Đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH huyện Đông Giang cho biết, quý II năm 2024, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện đã chủ động bám sát nghị quyết của ban đại diện, chỉ đạo của chính quyền địa phương các cấp và nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hoạt động đảm bảo an toàn, chất lượng tín dụng được duy trì tốt; dư nợ tăng trưởng 27,212 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 9,3%, hoàn thành 95,5% kế hoạch được giao năm 2024, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Về dư nợ, doanh số cho vay 6 tháng đạt 62,167 tỷ đồng, với 978 lượt khách hàng vay vốn. Nguồn vốn chủ yếu cho vay chương trình hộ cận nghèo, mới thoát nghèo, hộ sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn, nước sạch vệ sinh môi trường; cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm...

Tổng dư nợ ủy thác qua các hội đoàn thể đến ngày 30/6 là 316,98 tỷ đồng (chiếm 99,74% tổng dư nợ). Đơn vị không có nợ quá hạn và nợ khoanh. Trong quý II, có 4/10 thành viên ban đại diện được phân công đã kiểm tra tại 4 xã, 8 Tổ tiết kiệm và vay vốn, 20 hộ vay. Toàn bộ 11/11 thành viên là Chủ tịch UBND cấp xã kiểm tra tại 11 thôn, 11 Tổ tiết kiệm và vay vốn, 55 hộ vay.

_dsc0303.jpg
Một hộ ở xã Sông Kôn phát huy hiệu quả vốn vay tín dụng chính sách xã hội. Ảnh: C.T

Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Đông Giang - ông Đặng Văn Dũng cho biết, đơn vị đã thành lập đoàn để thực hiện kiểm tra việc thực hiện tín dụng chính sách tại các xã, thị trấn. Đến cuối tháng 6, đoàn đã kiểm tra được 6 xã, 18 hội đoàn thể cấp xã, 18 Tổ tiết kiệm và vay vốn, 90 khách hàng. Ngoài ra, việc kiểm tra, đánh giá hoạt động của điểm giao dịch xã thường xuyên được thực hiện theo quy định; kiểm tra giám sát từ xa và tự kiểm tra cũng được chú trọng.

Công tác kiểm tra giám sát thực hiện nghiêm đã góp phần củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn, giúp cho Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện tiếp tục ổn định, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đông Giang: Doanh số cho vay tín dụng chính sách 6 tháng đạt hơn 62 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO