Đông Giang tăng cường truyền thông về giảm nghèo

T.C.T 22/06/2023 17:11

(QNO) - Trong kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2023, UBND huyện Đông Giang giao Phòng LĐ-TB&XH huyện là cơ quan thường trực chương trình để theo dõi, tổng hợp, tham mưu UBND, Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia huyện chỉ đạo về công tác giảm nghèo.

 
 Huyện Đông Giang khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện tín dụng chính sách đối với người nghèo. Ảnh: T.C.T

Phòng LĐ-TB&XH Đông Giang chịu trách nhiệm hướng dẫn, triển khai chính sách dạy nghề, tạo việc làm, xuất khẩu lao động cho người nghèo. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan thực hiện đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo; phát triển giáo dục nghề nghiệp, việc làm bền vững; truyền thông về giảm nghèo; nâng cao năng lực và giám sát, đánh giá thực hiện chương trình.

Ông Đinh Ngọc Thanh - Trưởng phòng LĐ-TB&XH Đông Giang cho biết, đơn vị còn được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn thực hiện rà soát hộ nghèo, cận nghèo theo đúng hướng dẫn; rà soát, phân loại đối tượng hộ nghèo, cận nghèo theo nhóm đối tượng, nguyên nhân nghèo và mức độ thiếu hụt đa chiều.

Cạnh đó chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát việc thực hiện chương trình giảm nghèo; tổng hợp, báo cáo (định kỳ hoặc đột xuất) về tình hình và kết quả thực hiện chương trình giảm nghèo với UBND, Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia huyện và Sở LĐ-TB&XH.

Liên quan đến dự án 6 về truyền thông và giảm nghèo về thông tin, năm 2023 huyện sẽ tăng cường thực hiện truyền thông về giảm nghèo đa chiều. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội về công tác giảm nghèo đa chiều, bao trùm, bền vững nhằm khơi dậy tinh thần tự lực, tự cường vươn lên thoát nghèo của người dân và cộng đồng; tuyên truyền các gương điển hình, sáng kiến, mô hình tốt về giảm nghèo, gương sáng trong phong trào thi đua giảm nghèo để thúc đẩy, nhân rộng và lan tỏa trong xã hội.

Đối tượng được truyền thông là người nghèo, người dân trên địa bàn, tổ chức, cá nhân có liên quan. Đồng thời cũng biểu dương, khen thưởng địa phương, cộng đồng, hộ nghèo và tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực giảm nghèo.

Phòng LĐ-TB&XH huyện dự kiến tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, toàn xã hội về công tác giảm nghèo tại 11 xã, thị trấn; tổ chức đối thoại về giảm nghèo tại cơ sở; phát hành tờ rơi về các chính sách của Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đông Giang tăng cường truyền thông về giảm nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO