Xã hội

Đông Giang tìm đất mới cho các gia đình có nhà ở bị thiêu rụi do cháy

NGỌC VY 04/05/2024 14:33

(QNO) - Ngày 4/5, Bí thư Huyện ủy Đông Giang Đỗ Tài đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình ông ARất Xơớp, ARất Chót và ông ARất Khố tại thôn TuNgung - Abung (xã Arooi) không may bị hỏa hoạn thiêu rụi nhà ở hoàn toàn vào sáng 27/4.

lanh-dao-huyen-va-xa-tim-dat-moi-de-bo-tri-cho-ba-con-bi-chay-nha-lam-nha-moi.jpg
Lãnh đạo huyện Đông Giang và xã ARooi tìm đất mới xây nhà để bố trí cho các gia đình có nhà ở không may bị hỏa hoạn thiêu rụi. Ảnh: NGỌC VY

Ông Đỗ Tài đến thăm hỏi, động viên các gia đình vượt qua khó khăn, cùng sự hỗ trợ của các cấp các ngành, sự giúp đỡ của bà con, các nhà hảo tâm, mong các gia đình sớm dựng lại nhà mới. Dịp này, cá nhân ông Tài hỗ trợ mỗi gia đình 1 triệu đồng.

Các hộ gia đình hiện gặp khó khăn về nơi ở và sinh hoạt, họ lại không có điều kiện xây nhà mới. Chính vì vậy, lãnh đạo huyện Đông Giang cùng chính quyền địa phương khảo sát đất mới để bố trí cho 3 hộ gia đình.

Đồng bào Cơ Tu quan niệm vùng đất xảy ra cháy nhà là đất xấu, mang đến điều xui xẻo nên bỏ chỗ đó tìm đất khác dựng nhà. Vì vậy, địa phương đã bố trí đất cho các hộ dân trên đoạn đồi phía sau nhà cũ, để khi có điều kiện các gia đình sẽ xây lại nhà mới.

nguoi-dan-bi-chay-nha-chia-se-kho-khan-voi-lanh-dao-huyen-xa.jpg
Người dân bị cháy nhà chia sẻ khó khăn với lãnh đạo địa phương. Ảnh: NGỌC VY

Sau vụ cháy nhà, các cấp chính quyền, bà con hàng xóm đã hỗ trợ ban đầu để các hộ dân mua vật dụng cần thiết phục vụ đời sống. Hiện các gia đình bị cháy nhà đang tá túc nhờ nhà bà con hàng xóm.

Trước đó, khoảng 9 giờ sáng ngày 27/4, 3 ngôi nhà của 3 hộ dân nêu trên bị bốc cháy. Dù lực lượng chức năng có mặt kịp thời để chữa cháy, nhưng lửa lan nhanh, nguồn nước ở xa nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi hoàn toàn 3 căn nhà của các gia đình cùng một số tài sản khác. Tổng trị thiệt hại ước khoảng 1,2 tỷ đồng. Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đông Giang tìm đất mới cho các gia đình có nhà ở bị thiêu rụi do cháy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO