Giảm nghèo - An sinh

Đồng hành với người yếu thế

KHÁNH LINH 06/06/2024 09:00

Hàng trăm triệu đồng đã được các cơ sở tôn giáo trên địa bàn xã Điện Thọ (Điện Bàn) hỗ trợ, đồng hành với chính quyền địa phương trong nhiều vấn đề an sinh xã hội.

ton.jpg
Các cơ sở tôn giáo ủng hộ tiền xây dựng nhà đại đoàn kết cho người nghèo. Ảnh: K.L

Cuối tháng 5 vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Điện Thọ tiếp tục tổ chức Liên hoan văn nghệ tôn giáo lần thứ 5/2024 với sự tham gia của các cơ sở tôn giáo trên địa bàn.

Dịp này, các cơ sở tôn giáo đã ủng hộ hơn 200 triệu đồng xây dựng nhà đại đoàn kết và quỹ vì người nghèo. Xã Điện Thọ hiện có 4 cơ sở tôn giáo gồm chùa Ngọc Châu, chùa Giác Hoa, Tin lành Phong Thử và Thánh tịnh Thanh Quang với hơn 1.250 tín đồ đạo hữu.

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với giảm nghèo bền vững, thời gian qua đồng bào các tôn giáo trên địa bàn xã đã chung sức, đoàn kết giúp đỡ nhau trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, giúp nhau thoát nghèo bền vững ở khu dân cư trong đồng bào có đạo…

Các tổ chức tôn giác, chức sắc, nhà tu hành, tín đồ trên địa bàn xã đã tích cực tuyên truyền, vận động, đóng góp quỹ “Vì người nghèo”; ủng hộ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo cũng như các chương trình an sinh xã hội khác.

Nổi bật, có thể kể đến mô hình nuôi heo đất làm từ thiện tại chùa Ngọc Châu với 7 ngôi nhà đại đoàn kết và 2 công trình nhà vệ sinh đã được xây mới tặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tổng số tiền hơn 250 triệu đồng.

Hay chương trình “Bếp cơm tình thương” được chùa Ngọc Châu duy trì đều đặn hàng tháng đã góp phần chia sẻ, phục vụ bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam...

Trong đại dịch COVID-19, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Điện Thọ, các tổ chức và chức sắc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo trên địa bàn đã tích cực tuyên truyền, vận động, tham gia phòng chống dịch bệnh trong các cơ sở tôn giáo, gia đình, khu dân cư.

Đồng thời tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như thăm, tặng quà, nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ sinh hoạt đời sống, phát gạo miễn phí… cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Hầu hết cơ sở tôn giáo đã phối hợp Ban Thường trực Mặt trận cùng địa phương vận động quyên góp, qua đó cấp phát 5 tấn gạo, 4 tấn hàng trị giá 75 triệu đồng…

Bà Nguyễn Thị Lân - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Điện Thọ cho biết, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã chủ động tham mưu cấp ủy, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam trong tình hình mới gắn với giảm nghèo bền vững…

Qua đó đã nhận được sự đồng thuận, tham gia tích cực của đông đảo tầng lớp nhân dân, nhất là các cơ sở tôn giáo, phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái...

Những kết quả đạt được đã góp phần giảm dần tỷ lệ hộ nghèo qua từng năm và đến nay toàn xã không còn hộ nghèo (ngoài hộ nghèo thuộc diện bảo trợ xã hội).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đồng hành với người yếu thế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO