Động lực để hộ nghèo huyện Phước Sơn ổn định cuộc sống

TRỌNG Ý 09/10/2023 10:32

(QNO) - Sau hơn 1 năm thực hiện Nghị định số 28/2022/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách tín dụng ưu đãi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 1 (2021 - 2025), trên địa bàn huyện Phước Sơn đã có nhiều gia đình được vay vốn làm nhà mới và chuyển đổi nghề.

Ngôi nhà mới của bà Hồ Thị Hoa thôn 1, xã Phước Lộc sắp hoàn thiện thay thế ngôi nhà gỗ cũ nát trước đây.
Ngôi nhà mới của bà Hồ Thị Hoa (thôn 1, xã Phước Lộc) sắp hoàn thiện, thay thế ngôi nhà gỗ cũ dột nát trước đây.

Ước mơ về một ngôi nhà kiên cố thay thế cho căn nhà gỗ cũ dột nát của gia đình bà Hồ Thị Hoa (thôn 1, xã Phước Lộc) đã dần trở thành hiện thực khi tháng 8/2023, gia đình bà được vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phước Sơn với số tiền 40 triệu đồng, cùng với tiền dành dụm của gia đình để xây ngôi nhà mới trị giá 80 triệu đồng. Bà Hoa phấn khởi nói: “Có nhà mới, gia đình tôi vui lắm. Giờ đây, tôi và mọi người trong gia đình có thể yên tâm ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo”

Cùng niềm vui, gia đình anh Đinh Văn Hiến (tổ dân phố số 1, thị trấn Khâm Đức) vừa hoàn thành ngôi nhà từ nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội huyện. Anh Hiến cho biết: “Nghe thông tin có chương trình cho vay hỗ trợ làm nhà ở, tôi đã đăng ký nhu cầu với Tổ tiết kiệm và vay vốn của tổ dân phố để được hướng dẫn làm thủ tục vay số tiền 40 triệu đồng. Thời hạn vay 15 năm, lãi suất 3%, trong 5 năm đầu chưa phải trả nợ gốc, nhờ đó gia đình tôi đã xây được nhà kiên cố”.

Gia đình ông Đinh Văn Hiến vay vốn hỗ trợ nhà ở từ chương trình Vùng dân tộc thiểu số và miến núi theo Nghị định số 28.
Gia đình ông Đinh Văn Hiến vay vốn hỗ trợ theo Nghị định số 28.

Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phước Sơn - ông Lê Đình Trúc cho biết, đơn vị đã chủ động tham mưu cho Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác rà soát, công khai danh sách, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt đối tượng thụ hưởng làm cơ sở để ngân hàng giải ngân cho vay. Đến ngày 30/9, đơn vị đã giải ngân cho 224 hộ vay làm nhà ở, với số tiền hơn 8,9 tỷ đồng, 93 hộ vay chuyển đổi nghề với số tiền hơn 4,6 tỷ đồng.

Nghị định số 28 đã tạo động lực để các hộ nghèo vùng dân tộc thiểu số sớm ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững, củng cố niềm tin của nhân dân với các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước. Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phước Sơn sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến chính sách tín dụng ưu đãi đến người dân; đồng thời giải ngân kịp thời nguồn vốn khi người dân có nhu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Động lực để hộ nghèo huyện Phước Sơn ổn định cuộc sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO