Đông Nam Á tiếp đà khởi sắc

QUỐC HƯNG 09/12/2023 07:30

Trong nỗ lực kích cầu du lịch, mua sắm dịp cuối năm và chào đón năm mới 2024, các quốc gia khu vực Đông Nam Á tung ra các chương trình hấp dẫn để chào đón khách du lịch.

Trung tâm mua sắm tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) nhộn nhịp vào những ngày cuối năm. Ảnh: The Star
Trung tâm mua sắm tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) nhộn nhịp vào những ngày cuối năm. Ảnh: The Star

Trong khi doanh số bán hàng cuối năm rất đáng khích lệ, các nhà bán lẻ tại Malaysia kỳ vọng việc chính phủ nước này mở rộng diện miễn thị thực nhập cảnh 30 ngày cho khách du lịch quốc tế đến từ nhiều nước gồm Trung Quốc và Ấn Độ kể từ ngày 1/12 vừa qua sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng hơn nữa, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Chủ tịch Hiệp hội Trung tâm mua sắm Malaysia - ông Tan Sri Teo Chiang Kok cho biết chính sách thị thực thông thoáng giúp Malaysia cạnh tranh hơn trên thị trường du lịch khu vực. Đây là sáng kiến rất quan trọng để thúc đẩy du lịch và chi tiêu.

 Cạnh đó, các chương trình giảm giá, kích thích tiêu dùng nội địa đang đóng góp tích cực vào các hoạt động bán lẻ, kích thích nền kinh tế Malaysia. Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Malaysia (MRA) Datuk Andrew Lim cho biết hoạt động bán hàng tăng lên trong tháng 10 và dự đoán sẽ tốt lên trong những tháng tới.

“Những người mua sắm khắp đất nước của chúng tôi đang quay trở lại mua sắm, đặc biệt là khi kỳ nghỉ học, kỳ nghỉ cuối năm, Giáng sinh và năm mới đang đến gần. Hy vọng rằng ba tháng cuối năm sẽ phục hồi doanh thu cho các thành viên của chúng tôi” - ông Datuk Andrew Lim nói. Ông Lim đặt kỳ vọng sự gia tăng trở lại của lượng khách du lịch quốc tế rất quan trọng đối với lĩnh vực bán lẻ của Malaysia.

Chiến dịch Năm Du lịch Lào 2024 vừa khởi động với chủ đề: “Thiên đường văn hóa, thiên nhiên và lịch sử” cùng linh vật là chú voi cầm khèn bè - một loại nhạc cụ truyền thống của Lào như biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng.

Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone kêu gọi sự nỗ lực phối hợp trên toàn quốc trong việc tổ chức Năm Du lịch Lào 2024 bằng cách hỗ trợ và cung cấp dịch vụ cho du khách từ khắp nơi trên thế giới với nụ cười ấm áp và trái tim rộng mở.

“Đây là cơ hội để giới thiệu với thế giới về văn hóa và truyền thống phong phú của Lào, tạo ra trải nghiệm đáng nhớ cho du khách” - Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone phát biểu.

Bộ trưởng Bộ Thông tin - văn hóa và du lịch Lào Suanesavanh Vignaket nói sự kiện Năm Du lịch Lào 2024 cũng là cơ hội tạo ra bầu không khí sôi động để kích thích nền kinh tế.

Lào kỳ vọng sẽ thu hút ít nhất 2,7 triệu lượt khách du lịch nước ngoài vào năm 2024, tạo ra doanh thu khoảng 401 triệu USD. Trong 9 tháng đầu năm nay, Lào đón hơn 2,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 285% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thái Lan nhộn nhịp quảng bá chương trình đếm ngược chào đón năm mới 2024 tại Bangkok với hy vọng mang đến cho người dân cũng như khách du lịch những trải nghiệm ấn tượng từ lễ hội bắn pháo hoa lung linh sắc màu cho đến những bữa tiệc đường phố sôi động.

ICONSIAM - phức hợp trung tâm thương mại - giải trí lớn nhất Thái Lan tọa lạc bên bờ sông Chao Phraya thơ mộng của thủ đô Bangkok hoa lệ trở thành tâm điểm của các lễ hội như vậy.

 Đáng chú ý, kể từ ngày 15/12 tới, Thái Lan cho phép các nhà hàng và tụ điểm giải trí tại 4 tỉnh thành gồm Bangkok, Chiang Mai, Chon Buri và Phuket mở cửa đến 4 giờ sáng. Đây là những điểm đến du lịch nổi tiếng của đất nước Chùa Vàng.

Thái Lan cũng cho phép các địa điểm giải trí này mở cửa đến 6h sáng từ đêm 31/12 để mọi người đón năm mới. Quốc gia Đông Nam Á này kỳ vọng thời gian mở cửa nền kinh tế đêm kéo dài hơn sẽ thu hút khách du lịch quốc tế nhiều hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đông Nam Á tiếp đà khởi sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO