Du khách đổ về Lapland - quê hương ông già Noel

NAM VIỆT 22/12/2023 16:36

(QNO) - Mùa đông năm nay, đặc biệt vào dịp lễ Giáng sinh, vùng đất Lapland cực bắc của Phần Lan dự kiến đón lượng khách du lịch cao kỷ lục.

 
Trẻ em thích thú khi gặp được ông già Noel ngay tại quê hương ông. Ảnh: Nordicvisitor

Được bao bọc bởi những ngọn núi với tuyết trắng phủ quanh năm, vùng Lapland là nơi lý tưởng để khám phá xứ sở thần tiên mùa đông đẹp như tranh vẽ. 

Ông Johan Juujärvi - người quản lý sân bay Rovaniemi - thủ phủ của tỉnh Lapland mong đợi một mùa Giáng sinh bận rộn như thường lệ.

"Tháng 12 là tháng bận rộn nhất trong năm của chúng tôi. Tháng 12 ở sân bay Rovaniemi trong suốt 20 năm qua rất bận rộn. Nhưng năm nay, tôi nghĩ rằng chúng tôi đang tạo ra một số kỷ lục mới, nhất là lượng hành khách" - ông Johan Juujärvi cho biết. 

Theo dự báo, số lượng du khách đổ về Lapland sẽ vượt mức trước đại dịch COVID-19. Du lịch Lapland mang về doanh thu hơn 400 triệu euro và dự kiến tăng lên 600 triệu euro trong 5 năm tới. Bởi vậy, du lịch là nguồn thu nhập rất quan trọng đối với vùng đất Bắc Âu lạnh giá này. 

Quản lý sân bay Rovaniemi cho biết năm nay sân bay phải thuê thêm 20 nhân viên thời vụ để giúp vận hành thông suốt khâu vận chuyển hành lý cho du khách cũng như bảo đảm an ninh sân bay.

 
Lapland cũng nổi tiếng với hiện tượng bắc cực quang tuyệt đẹp. Ảnh: Nordicvisitor

Sân bay Rovaniemi là một trong những sân bay lớn nhất ở Phần Lan xét về số lượng hành khách. Giao thông hàng không tại sân bay đặc biệt bận rộn vào mùa đông khi khách du lịch đến Lapland để tận hưởng khung cảnh tuyết rơi và sự kỳ diệu của Giáng sinh cũng như gặp gỡ ông già Noel. 

Mùa đông này, thêm 13 đường bay thẳng được mở để kết nối sân bay Rovaniemi với các điểm đến khắp châu Âu, lên tổng cộng 24 đường bay bay quốc tế từ Rovaniemi.

Lapland có dân số khoảng 180 nghìn người bao gồm một khu vực rộng hơn 100 nghìn kilômet vuông, với hàng kilômet rừng tuyết, những cây thông cao chót vót phủ đầy tuyết và tất nhiên là cả tuần lộc. 

Đặc biệt tại Rovaniemi là nơi có công viên giải trí hay Làng ông già Noel nổi tiếng với những người đóng vai ông già Noel có thể nói đến 20 thứ tiếng.

Lapland cũng thu hút du khách với nhiều hoạt động, từ chuyến tham quan chiêm ngưỡng bắc cực quang - là hiện tượng thiên nhiên kỳ thú thường thấy trên bầu trời vùng Bắc Cực, đi săn bằng xe trượt tuyết, đi xe trượt tuyết bằng chó husky, hành trình tuần lộc và trải nghiệm tắm hơi truyền thống.

 
 Du khách trượt tuyết ở Lapland. Ảnh: Nordicvisitor

Khai trương vào năm 1965, Làng ông già Noel tại Rovaniemi mở cửa đón du khách quanh năm nhưng không có thời gian nào kỳ diệu hơn mùa Giáng sinh.

Ngoài ra, Bưu điện ông già Noel chính thức mở cửa từ năm 1985 và đến nay nhận được con số khổng lồ với 15 triệu lá thư đến từ 198 quốc gia khác nhau.

Theo thống kê, riêng tại Rovaniemi đón khoảng 500 nghìn khách du lịch mỗi năm gồm gần 60% du khách đến từ nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Du khách đổ về Lapland - quê hương ông già Noel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO