Dự kiến từ 17 - 19/10 diễn ra triển lãm tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa tại Núi Thành

QUANG HÀ 11/09/2023 16:58

(QNO) - Chiều nay 11/9, Sở TT-TT làm việc với UBND huyện Núi Thành về thực hiện triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

 
Sở TT-TT và UBND huyện Núi Thành họp bàn công tác tổ chức triển lãm. Ảnh: QUANG HÀ

Triển lãm sẽ trưng bày các bằng chứng liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, gồm: văn bản do triều đình phong kiến Việt Nam ban hành từ thế kỷ 17 đến đầu thế kỷ 20; 95 bản đồ và 4 cuốn Atlat; 102 ấn phẩm xuất bản tại các nước phương Tây từ thế kỷ 18 đến thế kỷ 19.

Triển lãm cũng giới thiệu đến công chúng hình ảnh tư liệu về quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa thời Pháp thuộc và thời Việt Nam Cộng hòa; hình ảnh về đời sống và sinh hoạt của quân và dân huyện đảo Trường Sa. Ngoài ra, còn có những công trình nghiên cứu của các học giả Việt Nam và quốc tế xuất bản ở trong và ngoài nước từ trước đến nay.

Dự kiến triển lãm diễn ra từ ngày 17 - 19/10/2023 tại Trung tâm Văn hóa - thể thao và truyền thanh - truyền hình huyện Núi Thành. Thông qua triển lãm góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dự kiến từ 17 - 19/10 diễn ra triển lãm tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa tại Núi Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO