Văn hóa - Văn nghệ

Đưa nhạc cụ dân tộc đến Trường THPT Hùng Vương

NHI LAN 22/04/2024 14:44

(QNO) - Sáng nay 22/4, Trường Đại học FPT phối hợp với Trường THPT Hùng Vương (đóng chân tại xã Bình An, huyện Thăng Bình) tổ chức chương trình “Đưa nhạc cụ dân tộc đến trường THPT”.

am-nhac-1.jpg
Biểu diễn nhạc cụ dân tộc tại Trường THPT Hùng Vương. Ảnh: NHI LAN

Tại chương trình, học sinh Trường THPT Hùng Vương đồng hành cùng sinh viên Trường Đại học FPT biểu diễn nhạc cụ dân tộc tại trường, góp phần lan tỏa những giá trị truyền thống của Việt Nam đến với thế hệ trẻ.

Đáng nói là trong dự án năm nay, các bạn học sinh còn có thể tự trải nghiệm các loại nhạc cụ dân tộc như đàn tranh, sáo trúc, đàn nguyệt, đàn tì bà... trong ngày vào giờ ra chơi buổi sáng dưới sự hướng dẫn của các sinh viên, giảng viên của Trường Đại học FPT.

am-nhac-2.jpg
Học sinh Trường THPT Hùng Vương trải nghiệm biểu diễn đàn tranh. Ảnh: NHI LAN

Chương trình “Đưa nhạc cụ dân tộc đến trường THPT” được Trường Đại học FPT thực hiện dự án từ năm 2022. Dự án đã biểu diễn ở hơn 21 điểm trường trên địa bàn TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, với mong muốn giúp các bạn học sinh hình thành và phát triển toàn diện về nhân cách, hài hòa về thể chất và tinh thần, đồng thời giữ gìn và phát triển văn hóa truyền thống Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đưa nhạc cụ dân tộc đến Trường THPT Hùng Vương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO