Nông nghiệp

Duy Xuyên cơ bản khống chế bệnh lở mồm long móng

NHÃ PHƯƠNG 08/03/2024 10:22

(QNO) – Những ngày qua, nhờ ngành chuyên môn, chính quyền cơ sở và đặc biệt là người chăn nuôi nỗ lực triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiều biện pháp mạnh nên đến thời điểm này bệnh lở mồm long móng trên đàn gia súc của huyện Duy Xuyên đã cơ bản được khống chế.

1.jpg
Nhờ người chăn nuôi kịp thời cách ly những con gia súc mắc bệnh để điều trị nên đến nay dịch lở mồm long móng ở xã Duy Phước đã được khống chế. Ảnh: PV

Như đã thông tin, từ giữa đến gần cuối tháng 2/2024, vi rút gây bệnh lở mồm long móng xuất hiện tại thôn Mỹ Phước (xã Duy Phước) và thôn Thu Bồn Tây (xã Duy Tân) khiến 19 con bò và 1 con heo nái của 10 hộ dân bị nhiễm dịch.

Trước tình hình trên, hơn nửa tháng qua, ngành chuyên môn cùng chính quyền 2 xã vừa nêu tập trung huy động nhân lực, hóa chất, phương tiện triển khai vệ sinh môi trường, phun tiêu độc khử trùng thường xuyên trên diện rộng nhằm ngăn chặn sự phát tán của mầm bệnh. Đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ người chăn nuôi cách ly những con gia súc mắc bệnh và áp dụng bài bản các biện pháp điều trị theo phác đồ.

3.jpg
Người dân cần theo dõi, kiểm tra thường xuyên đàn gia súc để chủ động triển khai các biện pháp phòng trừ dịch bệnh. Ảnh: PV

Trao đổi với phóng viên Báo Quảng Nam vào sáng nay 8/3, ông Nguyễn Chí Công – Trưởng phòng NN&PTNT Duy Xuyên cho biết, trong những ngày qua trên địa bàn huyện không phát sinh thêm ổ dịch lở mồm long móng mới; số gia súc mắc bệnh tại 2 xã Duy Phước và Duy Tân đã được điều trị khỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Duy Xuyên cơ bản khống chế bệnh lở mồm long móng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO