Kinh tế

Duy Xuyên tập huấn nghiệp vụ cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách

MAI LINH - PHI THÀNH 27/03/2024 16:38

(QNO) - Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Duy Xuyên vừa tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

d.jpg
Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: T.L

Tại lớp tập huấn, hơn 200 cán bộ hội, đoàn thể, thành viên tổ tiết kiệm và vay vốn ở 3 xã Duy Phước, Duy Thành, Duy Vinh được nắm bắt nội dung về các chương trình tín dụng chính sách; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn trong hoạt động tín dụng chính sách. Đồng thời hướng dẫn cách sắp xếp, lưu giữ hồ sơ của tổ.

Cạnh đó, cán bộ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Duy Xuyên trao đổi, đánh giá những kết quả đạt được và chỉ ra tồn tại, hạn chế trong hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn; giải đáp các vướng mắc trong quá trình hoạt động cũng như công tác hướng dẫn tổ viên thiết lập hồ sơ vay vốn, quản lý nguồn vốn vay.

Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp cán bộ hội, đoàn thể, thành viên tổ tiết kiệm và vay vốn nắm vững chính sách tín dụng ưu đãi cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; nâng cao kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng làm việc để áp dụng vào thực tiễn và quản lý nguồn vốn vay đúng mục đích, đạt hiệu quả.

Được biết, đến gần cuối tháng 3/2024, tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn huyện Duy Xuyên đạt 465,3 tỷ đồng, với 10.973 hộ được tiếp cận nguồn vốn. Từ đó, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Duy Xuyên tập huấn nghiệp vụ cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO