Duy Xuyên: Tìm thấy thi thể người phụ nữ mất tích do lũ cuốn

TRIÊU NHAN 09/10/2021 15:07

(QNO) - Sáng nay 9.10, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể người phụ nữ mất tích do lũ cuốn vào sáng 8.10.

Con lạch Lệ Bắc bị ngập sâu, chảy xiết trong mùa mưa bão tiềm ẩn nhiều mối hiểm nguy. Ảnh: T.N
Lạch Lệ Bắc bị ngập sâu, chảy xiết trong mùa mưa bão. Ảnh: T.N

Nạn nhân là bà Hồ Thị Chín (65 tuổi, thôn Lệ Bắc, xã Duy Châu, Duy Xuyên), được tìm thấy thi thể cách vị trí gặp nạn chừng 700m. Lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

Như Báo Quảng Nam online đưa tin, gần 5 giờ sáng 8.10, do ảnh hưởng mưa lớn nên lạch Lệ Bắc nước dâng cao, chảy xiết. Thời điểm này bà Chín cùng 2 người phụ nữ khác gánh bộ rau giá và gánh cá vượt đoạn đường dài ra chợ La Tháp bán.

Khi đi qua đoạn đường ngập sâu chừng nửa mét thuộc cánh đồng Lệ Bắc thì cả 3 người bị nước lũ cuốn trôi, 2 người may mắn bám vào bụi cây kêu cứu, riêng bà Chín mất tích.

Thời điểm xảy ra vụ việc trời đang mưa to và rạng sáng nên không có người qua lại. Nghe tiếng kêu cứu, người dân trong thôn chạy ra ứng cứu kịp thời 2 người đang bám vào cây.

Thôn Lệ Bắc có hơn 300 hộ dân với khoảng 1.500 nhân khẩu. Thôn bị cô lập bởi sông Thu Bồn phía sau làng, hai bên làng bị bao bọc bởi con lạch Lệ Bắc. Người dân chỉ có một tuyến đường độc đạo đi vào thôn, mỗi khi mưa lớn, đoạn đường này bị cô lập, chảy xiết.

Người dân nhiều lần kiến nghị chính quyền xây cầu, nâng cấp đoạn đường. Mới đây, một đoạn đường bê tông được nâng cấp (trị giá 800 triệu đồng), giải quyết trước mắt vấn đề đi lại, sản xuất của nhân dân. Tuy nhiên, đoạn trũng của tuyến đường vẫn bị ngập sâu khi nước lớn khiến làng bị cô lập.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Duy Xuyên: Tìm thấy thi thể người phụ nữ mất tích do lũ cuốn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO