Câu chuyện khởi nghiệp

Echotech phát triển dự án túi lưới bảo vệ môi trường

PHAN VINH 25/07/2024 11:12

(QNO) - Từ mong muốn mang lại giá trị cho cộng đồng bằng việc làm cụ thể liên quan đến bảo vệ môi trường, hạn chế phát thải khí nhà kính, Công ty CP Công nghệ số cộng hưởng Echotech đã tạo lập dự án kinh tế tuần hoàn tái chế lưới của ngư dân thành túi đa dụng.

Echotech phát triển dự án túi lưới tái chế để lan tỏa thông điệp chuyển đổi xanh hướng đến phát triển bền vững
Echotech phát triển dự án túi lưới tái chế để lan tỏa thông điệp chuyển đổi xanh hướng đến phát triển bền vững. Ảnh: PHAN VINH

Cảm hứng từ... rác

Công ty CP Công nghệ số cộng hưởng Echotech được biết đến là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ chuyển đổi số, chuyển đổi xanh hướng đến phát triển bền vững; các khoá đào tạo chuyên sâu, bổ sung kiến thức về phát triển bền vững (ESG); thực hành xây dựng nhật ký quá trình phát triển bền vững cho doanh nghiệp; đa dạng hóa kênh bán hàng online, vận hành hệ thống "chợ online"; dịch vụ gia công website, ứng dụng theo yêu cầu của khách hàng... Echotech còn cung cấp và đào tạo chuyên viên quản lý khí nhà kính ISO 14064, tư vấn thực hành lập báo cáo phát triển bền vững và tư vấn kiểm kê khí nhà kính.

Bà Vy luôn trăn trở về một giải pháp hữu hình giúp cộng đồng nhận thức rõ hơn về chuyển đổi xanh hướng đến phát triển bền vững
Bà Vy luôn trăn trở về một giải pháp hữu hình giúp cộng đồng nhận thức rõ hơn về chuyển đổi xanh hướng đến phát triển bền vững. Ảnh: PHAN VINH

Bà Huỳnh Thị Tường Vy - Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghệ số cộng hưởng Echotech cho biết, đơn vị đang cung cấp các dịch vụ, giải pháp và để lan tỏa hơn giá trị vì cộng đồng, Echotech muốn phát triển một dự án nào đó mang tính hữu hình - hữu hiệu, để dựa vào đó, truyền thông hiệu quả hơn, giúp cộng đồng hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của chuyển đổi xanh hướng đến phát triển bền vững. Bởi đây là vấn đề không của riêng ai.

[VIDEO] - Bà Huỳnh Thị Tường Vy chia sẻ về hành trình đến với túi lưới tái chế:

Bà Vy cho biết, bản thân bà cùng các cộng sự của Echotech tham gia nhiều chương trình, sự kiện liên quan chuyển đổi xanh, phát triển bền vững và theo dõi nhiều thông tin trên báo chí, bà nhận thấy cộng đồng đang rất quan tâm đến rác thải, các hoạt động thu gom rác ở bãi biển, ao hồ, kênh mương thu hút rất đông người trẻ tham gia. Nhưng con người không thể thực hiện những hoạt động như vậy một cách thường xuyên, phải có hướng xử lý rác đầu nguồn, rác cũng có giá trị nếu chúng ta biết tái chế và sử dụng đúng cách.

"Có lần, chúng tôi đến một khu du lịch ở Phú Yên và nhìn thấy một chiếc túi được may từ lưới chài đã cũ của ngư dân. Tôi thích thú với sản phẩm này, ý tưởng phát triển dự án liên quan đến túi lưới xuất hiện trong đầu bởi một sản phẩm có tính lan tỏa cao với cộng đồng như thế này không thể chỉ đóng vai trò là sản phẩm lưu niệm của một khu du lịch, nó phải được biết đến và sử dụng rộng rãi hơn" - bà Vy nói.

Tái chế để tái sinh

Bà Vy cho biết, trước khi bắt đầu, bà phải trải nghiệm công năng sử dụng túi lưới này. Ban đầu bà dùng để đi chợ và hạn chế được khá nhiều túi ny lông như những ngày bình thường. Ước tính, mỗi ngày chị hạn chế được tối thiểu 5 túi ny lông trong mỗi lần đi chợ, mỗi tháng con số này lên đến gần 200.

z5664165954371_4bcc09e1ca20008a19c7dede05177771(1).jpg
Việc sử dụng túi lưới giúp hạn chế túi ni lông sử dụng 1 lần. Ảnh: PHAN VINH

Từ hiệu quả đó, bà Vy cùng cộng sự tại Echotech lan tỏa câu chuyện ra gia đình, bạn bè, người quen trải nghiệm túi lưới tái chế này. Rất nhiều người đã cảm thấy thích thú với sản phẩm vừa tiện dụng vừa ý nghĩa này. Nhiều cơ quan, đơn vị đã đồng hành cùng sử dụng sản phẩm túi lưới làm quà tặng cho đối tác, khách hàng. Trong đó, có Trường Cao đẳng Quảng Nam, Nha khoa Văn Chương (TP.Tam Kỳ), Công ty TNHH Tư vấn và chuyển giao năng lực quản trị toàn cầu tại Đà Nẵng, Viện Nghiên cứu sáng tạo và khởi nghiệp - Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng, Hội LHPN TP.Đà Nẵng, Hội LHPN TP.Tam Kỳ và các câu lạc bộ, hội nhóm doanh nhân, doanh nghiệp.

Trường Cao đẳng Quảng Nam dùng túi lưới của Echotech để làm quà tặng cho đối tác đến từ Nhật Bản
Trường Cao đẳng Quảng Nam dùng túi lưới của Echotech để làm quà tặng cho đối tác đến từ Nhật Bản. Ảnh: PHAN VINH

PGS-TS. Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trường Trường Cao đẳng Quảng Nam cho biết: "Trên tinh thần ủng hộ các sản phẩm khởi nghiệp và đặc biệt hơn, ngoài công năng sử dụng, sản phẩm túi lưới do các bạn Echotech cung cấp còn mang một thông điệp vô cùng ý nghĩa là kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường và khuyến khích xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn, hướng đến phát triển bền vững. Vì vậy, nhà trường đã đặt mua 100 sản phẩm để làm quà tặng cho các đối tác và khách mời, thông qua đây cũng góp phần lan tỏa giá trị tích cực nói trên".

[VIDEO] - Bà Huỳnh Thị Tường Vy chia sẻ về mục tiêu của dự án túi lưới tái chế:

Từ những hiệu ứng mà sản phẩm túi lưới tái chế mang lại, Công ty CP Công nghệ số cộng hưởng Echotech đã lên kế hoạch phát triển dự án một cách chỉnh chu. Đơn vị đã khảo sát nguồn cung lưới cũ ở các làng chài Duy Hải (Duy Xuyên), Tam Tiến, Tam Hải (Núi Thành)... Đồng thời, Echotech cũng lên kế hoạch sản xuất quy mô lớn, đảm bảo các tiêu chuẩn về chất lượng, đáp ứng yêu cầu thị trường.

Echotech khảo sát nguồn cung cấp lưới cũ của người dân làng chài Duy Hải - Duy Xuyên
Echotech khảo sát nguồn cung cấp lưới cũ của người dân làng chài Duy Hải - Duy Xuyên. Ảnh: PHAN VINH

"Sau thời gian khảo sát, thăm dò ý kiến của khách hàng, chúng tôi quyết định đầu tư phát triển dự án túi lưới. Đây là nguồn cảm hứng, thông điệp truyền thông mà Echotech muốn lan tỏa đến cộng đồng để tất cả cùng chung tay bảo vệ môi trường, làm sạch đại dương, giảm phát thải khí nhà kính, hướng đến phát triển bền vững và sống chan hòa cùng mẹ thiên nhiên" - bà Vy chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Echotech phát triển dự án túi lưới bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO