Thế giới

Euro 2024, cú hích của ngành du lịch Đức

QUỐC HƯNG 14/06/2024 18:30

(QNO) - Giải vô địch bóng đá châu Âu (Euro) 2024 diễn ra từ ngày 15/6 - 15/7 tại 10 thành phố của Đức được xem là cơ hội bùng nổ của ngành du lịch Đức.

z5538025280844_7093d0c1918dfc79493938d7990e09cf.jpg
Lễ khai mạc Euro 2024 diễn ra lúc 1 giờ ngày 15/6 theo giờ Việt Nam. Ảnh: AP

Một tháng sôi động, kịch tính và vinh quang bóng đá đang chờ đợi 24 đội bóng của các quốc gia thành viên Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) và hàng triệu người trên khắp lục địa.

Ước tính sẽ có khoảng 2,7 triệu người hâm mộ bóng đá ​​có mặt tại các sân vận động nơi diễn ra giải đấu, trong khi các sự kiện xem công cộng ngoài trời ​​sẽ thu hút khoảng 12 triệu người.

Liên đoàn Bán lẻ Đức ước tính hàng triệu người hâm mộ bao gồm 650 nghìn khách quốc tế sẽ đến thăm 10 thành phố đăng cai Euro 2024 của Đức gồm Munich, Dortmund, Dusseldorf, Frankfurt, Gelsenkirchen, Hamburg, Leipzig, Stuttgart, Cologne và Berlin, chi tiêu cho đồ ăn, thức uống cũng như chỗ ở, dịch vụ, mang về cho nền kinh tế Đức khoảng 3,8 tỷ euro trong mùa Euro 2024.

Ông Reinhard Meyer - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đức nói Euro 2024 không chỉ là một sự kiện thể thao lớn mà còn là cơ hội để Đức, với tư cách là điểm đến du lịch mến khách, phục hồi ngành công nghiệp không khói. Các sân vận động tại Đức có sức chứa từ 40 đến 70 nghìn người.

Giám đốc điều hành của KolnTourismus - ông Jürgenn Amann kỳ vọng sự kiện Euro 2024 sẽ có tác động kinh tế tích cực cũng như hình ảnh của nước Đức.

z5538068626950_4d7612e524c6816c7dfa5177ada19b05(1).jpg
Người hâm mộ bóng đá bên ngoài sân vận động Allianz của thành phố Munich - nơi diễn ra trận khai mạc Euro 2024. Ảnh: AP

Đáng chú ý, theo thống kê của Tập đoàn du lịch trực tuyến khổng lồ Trip.com của Trung Quốc, lượng đặt phòng từ du khách châu Á đến Đức tăng 125% trong mùa Euro 2024, cho thấy du khách châu Á mong muốn đến tận nơi để trải nghiệm văn hóa bóng đá phong phú và cuộc sống thành phố sôi động của châu Âu.

Dữ liệu của Trip.com nhấn mạnh xu hướng du lịch thể thao ngày càng phổ biến, đặc biệt là từ châu Á.

Người hâm mộ từ các quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và nhiều quốc gia Đông Nam Á khác nhau đang có kế hoạch đến thăm Đức vào mùa hè này.

Các thành phố lớn của Đức như Frankfurt, Munich và Cologne là điểm đến hàng đầu, trong đó Frankfurt dẫn đầu về lượng đặt phòng.

z5538035542939_eac63c47d3f42dec5b2b14fc0910b314.jpg
Người hâm mộ bóng đá khắp nơi đang có mặt tại Đức. Ảnh: PA

Theo Viện Ifo, sự kiện Euro 2024 kéo dài một tháng sẽ thúc đẩy nền kinh tế tăng 0,1% trong quý II/2024. Đây cũng là tín hiệu vui đối với ngành du lịch và thể thao sau vài năm đầy biến động sau đại dịch COVID-19.

Nền kinh tế Đức, vốn trải qua thời kỳ suy thoái vào năm ngoái, hiện gặp khó khăn với việc Chính phủ dự kiến ​​​​tốc độ tăng trưởng kinh tế khiêm tốn là 0,2% trong năm nay. Do đó, sự kiện Euro 2024 diễn ra vào thời điểm Đức đang tìm kiếm con đường để kích thích hoạt động kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Euro 2024, cú hích của ngành du lịch Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO