Nông thôn mới

Gần 100% hộ dân xã Điện Quang hài lòng với kết quả xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

KHÁNH LINH 25/04/2024 14:17

(QNO) - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Điện Bàn vừa phối hợp Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Điện Quang tổ chức lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân đối với việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn xã.

q1.jpg
Hạ tầng giao thông xã Điện Quang khang trang, rộng rãi. Ảnh: K.L

Với 1.996/2.445 phiếu được phát đến từng hộ gia đình trả lời 9 câu hỏi về sự hài lòng của người dân đối với việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn xã Điện Quang, hầu hết nhận được sự đồng tình cao (tỷ lệ 99,95%). Cá biệt, một số câu hỏi tỷ lệ hài lòng của người dân đạt 100%.

Tuy nhiên, vẫn còn một số ý kiến không hài lòng, chủ yếu liên quan đến các vấn đề như thu nhập khó khăn sau đại dịch COVID-19, thiếu việc làm, giá nông sản bấp bênh, xuống thấp; tình hình an ninh trật tự còn tiềm ẩn yếu tố mất an toàn như trộm cắp, đánh bài, tín dụng đen…

Vì vậy, Nhà nước cần hỗ trợ đầu tư hạ tầng nông nghiệp nông thôn như điện, giao thông nội đồng; quan tâm, hỗ trợ đầu ra cho nông sản, giúp nông dân có thu nhập ổn định; hỗ trợ hạ tầng các khu chăn nuôi tập trung, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân phát triển kinh tế, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong khu dân cư.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gần 100% hộ dân xã Điện Quang hài lòng với kết quả xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO