Gần 13 tỷ đồng thực hiện chính sách thu hút, đãi ngộ vận động viên, huấn luyện viên thể thao

NAM PHƯƠNG 25/10/2022 08:56

(QNO) - Ngày 14/10/2022, HĐND tỉnh Quảng Nam ban hành Nghị quyết 27 quy định chính sách thu hút, đãi ngộ đối với vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) thể thao thành tích cao tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2023 - 2025.

Theo đó, hỗ trợ 15 triệu đồng/tháng đối với VĐV có khả năng tranh chấp huy chương vàng cá nhân, đồng đội tại đại hội thể thao toàn quốc, giải vô địch quốc gia và đã từng đoạt một trong số huy chương: huy chương vàng giải vô địch quốc gia, huy chương vàng đại hội thể thao toàn quốc, huy chương các loại giải vô địch Đông Nam Á trở lên; VĐV tham gia thi đấu giải vô địch bóng chuyền quốc gia.

Hỗ trợ 10 triệu đồng/tháng đối với VĐV có khả năng tranh chấp huy chương vàng cá nhân, đồng đội tại đại hội thể thao toàn quốc, giải vô địch quốc gia và đã từng đoạt một trong số huy chương: huy chương vàng giải trẻ quốc gia, huy chương bạc giải vô địch quốc gia; VĐV tham gia thi đấu giải bóng chuyền hạng A quốc gia.

Hỗ trợ 5 triệu đồng/tháng với VĐV có khả năng tranh chấp huy chương vàng cá nhân, đồng đội tại đại hội thể thao toàn quốc, giải vô địch quốc gia; VĐV tham gia thi đấu giải bóng chuyền trẻ quốc gia.

Hỗ trợ không quá 45 triệu đồng/tháng đối với HLV, chuyên gia nước ngoài có khả năng đột phá thành tích trong huấn luyện; có định hướng, chiến lược tốt trong công tác huấn luyện, thi đấu và đạt một trong các điều kiện sau: có ít nhất 10 năm kinh nghiệm trong công tác quản lý, chỉ đạo, huấn luyện VĐV; đã từng huấn luyện VĐV đoạt huy chương vàng giải quốc tế từ đại hội thể thao khu vực trở lên.

Hỗ trợ không quá 25 triệu đồng/tháng đối với HLV là công dân Việt Nam có khả năng đột phá thành tích trong huấn luyện; có định hướng, chiến lược tốt trong công tác huấn luyện, thi đấu và đạt một trong các điều kiện sau: có ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong công tác quản lý, huấn luyện VĐV; có ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong công tác quản lý, huấn luyện VĐV các đội tuyển trẻ quốc gia, đội tuyển quốc gia; đã từng huấn luyện VĐV đoạt một trong số huy chương: huy chương vàng giải vô địch quốc gia, huy chương vàng đại hội thể thao toàn quốc, huy chương các loại từ giải vô địch Đông Nam Á trở lên.

Ngoài ra còn có nhiều chính sách đãi ngộ VĐV khác được quy định tại nghị quyết này.

Dự kiến tổng kinh phí thực hiện chính sách thu hút, đãi ngộ đối với VĐV, HLV thể thao thành tích cao giai đoạn 2023 - 2025 khoảng 12,8 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gần 13 tỷ đồng thực hiện chính sách thu hút, đãi ngộ vận động viên, huấn luyện viên thể thao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO