Gặp mặt đồng hương xã Duy Trinh tại TP.Hồ Chí Minh

XUÂN KHÁNH 18/09/2023 10:36

(QNO) - Ngày 17/9, Hội đồng hương xã Duy Trinh (Duy Xuyên) tại TP.Hồ Chí Minh tổ chức gặp mặt bà con xa quê. Tham dự có nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đại diện lãnh đạo huyện Duy Xuyên và xã Duy Trinh.

Chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt. Ảnh: XUÂN KHÁNH
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt. Ảnh: XUÂN KHÁNH

Ông Lê Hoàng - Chủ tịch Hội đồng hương xã Duy Trinh tại TP.Hồ Chí Minh cho biết, đây là dịp để bà con gặp gỡ, giao lưu, nắm thông tin quê nhà cũng như tri ân các cá nhân, tổ chức có nhiều đóng góp cho hoạt động hội.

Theo ông Đoàn Công Vân - Chủ tịch UBND xã Duy Trinh, thời gian qua Ban liên lạc Hội đồng hương Duy Trinh tại TP.Hồ Chí Minh làm tốt vai trò cầu nối, điểm đến của đồng bào xa xứ. Hiện Duy Trinh có dân số hơn 8.500 người, chủ yếu sống bằng nghề nông và tiểu thủ công nghiệp. Số bà con xa quê hương hơn 10 năm chọn vùng đất thứ hai để lập nghiệp chiếm một phần không nhỏ ở khu vực phía Nam cũng như mọi miền đất nước.

“Điều đáng mừng là bà con chúng ta luôn quan tâm hỗ trợ, đồng hành với địa phương để giúp đỡ hộ khó khăn, neo đơn và chăm lo cho sự nghiệp giáo dục” - ông Vân bày tỏ.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho rằng, sự giúp đỡ này là niềm vui của những người con xa quê khi hướng về quê nhà. “Quan trọng hơn là bà con mình ở đây có sự kết nối để động viên, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Ở quê cuộc sống cũng có nhiều đổi thay, ngày một phát triển” - nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chia sẻ.

Tại buổi gặp mặt, UBND huyện Duy Xuyên tặng giấy khen bà con đồng hương Duy Trinh có nhiều đóng góp cho hoạt động hội cũng như góp phần xây dựng và phát triển Duy Xuyên.

Dịp này, ban tổ chức tặng quà 5 người cao tuổi, 16 người có hoàn cảnh khó khăn và 7 suất học bổng (mỗi suất trị giá 5 triệu đồng) cho học sinh - sinh viên xã Duy Trinh học tập tại TP.Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gặp mặt đồng hương xã Duy Trinh tại TP.Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO