Bạn cần biết

Giá niềng răng trong suốt so với các phương pháp niềng răng khác

P.V 21/06/2024 16:26

(PR) - Niềng răng hay còn gọi là chỉnh nha là phương pháp đã có từ rất lâu đời, giúp người bệnh khắc phục được tình trạng răng chưa được như ý. Theo thời gian, với sự tiến bộ của y học, phương pháp này cũng dần được cải tiến với tính khoa học và thẩm mỹ ngày càng tân tiến hơn, mang đến sự tiện lợi, thẩm mỹ và thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng. Trong số đó, không thể không nhắc đến phương pháp niềng răng trong suốt. Vậy niềng răng trong suốt có gì khác biệt so với các phương pháp chỉnh nha khác, giá niềng răng trong suốt?

Niềng răng trong suốt có gì đặc biệt

Cũng như những phương pháp truyền thống khác, niềng răng trong suốt là phương pháp chỉnh nha có tác dụng điều chỉnh răng trong khuôn hàm trở về đúng vị trí, cải thiện khớp cắn và vẻ thẩm mỹ cho gương mặt. Theo đó, người bệnh sẽ được kiểm tra tình trạng răng của mình, sau đó dựa vào những thông tin ghi nhận và hình ảnh ghi nhận được từ máy móc, thiết bị chuyên dụng. Bác sĩ chuyên khoa sẽ có một phác thảo sơ bộ về liệu trình chỉnh nha cho người bệnh. Sau đó, người bệnh sẽ được chỉ định đeo khay niềng trong suốt (trung bình 1 khay/tuần) được sản xuất dựa theo cấu trúc khuôn mặt và tình trạng răng, răng sau quá trình điều trị sẽ được sắp xếp trở về ổn định, giúp cân đối gương mặt.

441-202406211625131.jpg
Niềng răng trong suốt là giải pháp tiên tiến nhất hiện nay

Ưu điểm của phương pháp này chính là tính thẩm mỹ cao, giúp người bệnh có thể tự chủ động trong việc tháo lắp khay niềng để vệ sinh răng miệng. Khay được sản xuất cá nhân hóa cho từng đối tượng nên người bệnh sẽ thấy rất thoải mái trong suốt quá trình niềng răng. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể tự cảm nhận được sự cải thiện của quá trình niềng răng sau một thời gian đeo khay. Tuy vậy, cũng cần lưu ý, phương pháp này đòi hỏi sự chủ động và tính tự giác của người bệnh rất cao, cần phải duy trì đeo khay ít nhất 22 tiếng/ngày mới có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.

Giá niềng răng trong suốt hiện nay

Về cơ bản, dù bạn lựa chọn phương pháp niềng răng nào thì sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau. Phương pháp niềng răng trong suốt cũng không nằm ngoại lệ. Ưu điểm của phương pháp này chính là đảm bảo tính thẩm mỹ, giúp người bệnh cảm thấy tự tin trong giao tiếp, chất liệu dùng để sử dụng là chất liệu nhựa an toàn, cực kỳ thân thiện với sức khỏe. Nhờ đó không gây ra kích ứng hay tổn hại nào cho người được điều trị.

441-202406211625132.jpg
So với phương pháp truyền thống, niềng răng trong suốt có chi phí rất cao

Vậy giá niềng răng trong suốt là bao nhiêu? tích hợp nhiều ưu điểm, thế nhưng cũng như những phương pháp nha khoa thẩm mỹ khác, niềng răng trong suốt cũng có nhược điểm nhất định, và đó chính là chi phí. Hiện nay, chi phí cho một ca niềng trong suốt có thể nói là cao hơn rất nhiều so với các phương pháp niềng răng khác.

Ngoài ra, tùy thuộc việc người bệnh chọn loại niềng răng trong suốt đến từ thương hiệu nào mà chi phí có thể có giao động khác nhau. Hiện phương pháp niềng răng trong suốt phổ biến nhất là Invisalign (xuất xứ Mỹ) có mức giá từ 40 triệu/ca niềng trở lên, hoặc nếu chọn thương hiệu của Việt Nam thì giá sẽ mềm hơn, khoảng từ 25 triệu/ca trở lên. Lưu ý, mức giá này chỉ mang tính chất tham khao, tùy tình hình thực tế của người bệnh sau thăm khám mà chi phí sẽ có sự chênh lệch.

Lý do khiến giá niềng răng khác nhau

Thực tế, chi phí cho một ca niềng răng là không giống nhau, lý giải cho sự khác biệt này là bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

- Tình trạng răng của người bệnh: nếu trường hợp ca niềng phức tạp, đòi hỏi thời gian điều trị kéo dài, có sự hỗ trợ của khí cụ…. sẽ khiến cho chi phí nâng lên so với trường hợp bị nhẹ. Ngoài ra, nếu người điều trị mắc các bệnh về răng như viêm tủy, nha chu, sâu răng,… cần phải điều trị bổ trợ song song với niềng răng cũng sẽ làm phát sinh chi phí.

- Giải pháp chỉnh nha được lựa chọn: mỗi phương pháp chỉnh nha sẽ có mức giá khác nhau… vì vậy, tùy vào tình hình tài chính mà bạn có thể yêu cầu bác sĩ tư vấn cho mình giải pháp phù hợp.

- Trung tâm nha khoa thăm khám: trung tâm nha khoa mà người bệnh chọn để điều trị cũng là yếu tố quan trọng có ảnh hưởng đến chi phí niềng răng. Bởi lẽ, mỗi một trung tâm đều sẽ có những chính sách riêng về giá, với những trung tâm có sự đa dạng về dịch vụ chữa bệnh, có đội ngũ bác sĩ giỏi thì mức giá có thể sẽ nhỉnh hơn so với nơi khác.

441-202406211625133.jpg
Giá niềng răng trong suốt sẽ có sự giao động khác nhau tùy trường hợp

Hiện Hệ thống Phòng Khám Nha Khoa Đăng Lưu là một trong những trung tâm chuyên niềng răng uy tín trên cả nước. Với nhiều năm kinh nghiệm trong chỉnh nha làm đẹp, được sự tin tưởng của nhiều khách hàng trong và ngoài nước. Hiện Hệ thống Phòng Khám Nha Khoa Đăng Lưu đã xây dựng hệ thống chi nhánh phủ tại nhiều địa phương trên cả nước, cung cấp đa dạng dịch vụ cho khách hàng, từ chỉnh nha làm đẹp cho đến phục hình răng sứ… tất cả vì mục tiêu làm đẹp cho khách hàng.

Hệ thống Phòng Khám Nha Khoa Đăng Lưu

Với hơn 16 chi nhánh khắp các tỉnh thành phố

Hotline : 1800 6836

website: https://nhakhoadangluu.com.vn/

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giá niềng răng trong suốt so với các phương pháp niềng răng khác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO