Chính quyền - đoàn thể

Giai đoạn 2021-2023 các đơn vị kết nghĩa hỗ trợ nhân dân huyện Nam Giang xây dựng 33 nhà đại đoàn kết

VĂN THỦY 01/04/2024 12:25

(QNO) - Giai đoạn 2021-2023, huyện Nam Giang có 11 xã được kết nghĩa với 23 đơn vị (18 đơn vị, Sở, ngành và 5 địa phương trong tỉnh.

tam-ky-tang-nha-dai-doan-ket.jpg
Lãnh đạo Thành phố Tam Kỳ đơn vị kết nghĩa xã La Dê và La Ê tặng nhà đại đoàn kết cho huyện Nam Giang nhân chuyến thăm, chúc tết đầu năm 2024. Ảnh: VĂN THỦY

Trong giai đoạn này, các đơn vị kết nghĩa đã hỗ trợ giúp đỡ cho các địa phương trên dịa bàn huyện Nam Giang gần 16,4 tỷ đồng xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, hỗ trợ về phát triển kinh tế, hỗ trợ về an sinh xã hội và hỗ trợ công tác giữ gìn an ninh, quốc phòng và trật tự xã hội.

Trong giai đoạn 2021-2023 thông qua công tác kết nghĩa đã hỗ trợ cho các hộ dân nghèo, khó khăn, phụ nữ các xã biên giới hỗ trợ tổng cộng được 33 căn nhà làm mới tại các địa phương trên địa bàn huyện cho các đối tượng chính sách, gia đình khó khăn, hộ nghèo của các địa phương thuộc huyện.

tang-qua-tet-xa-ca-dy.jpg
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tặng quà cho các hộ nghèo xã Cà Dy

Ngoài ra, thông qua các hoạt động giúp đỡ, trao sinh kế của các đơn vị kết nghĩa đã tạo được những mô hình chăn nuôi, trồng trọt có hiệu quả cho các hộ dân trên địa bàn huyện, góp phần cải thiện thu nhập cho người dân, dần vươn lên trong cuộc sống, giảm tỷ lệ nghèo và góp phần phát triển kinh tế xã hội của huyện Nam Giang.

Theo VĂN THỦY
Huyện Nam Giang
Copy Link
Huyện Nam Giang
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giai đoạn 2021-2023 các đơn vị kết nghĩa hỗ trợ nhân dân huyện Nam Giang xây dựng 33 nhà đại đoàn kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO