Giảm tối đa tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm

XUÂN HIỀN 03/08/2023 21:35

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm ở người năm 2023. Trong đó, đặt mục tiêu giảm tối đa tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm so với trung bình năm giai đoạn 2016 - 2020.

Duy trì tỷ lệ tối đa trẻ dưới 1 tuổi tham gia tiêm chủng mở rộng được đặt ra. Ảnh: X.H
UBND tỉnh yêu cầu duy trì tỷ lệ hơn 90% trẻ dưới 1 tuổi tham gia tiêm chủng đầy đủ. Ảnh: X.H

Cùng với giảm tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm, kế hoạch đặt mục tiêu thực hiện nhiều biện pháp nhằm phát hiện, khống chế kịp thời, hạn chế tối đa nguy cơ dịch bệnh bùng phát.

Các chỉ tiêu cụ thể bao gồm: duy trì thành quả thanh toán bại liệt, loại trừ uốn ván sơ sinh cũng như hơn 90% trẻ dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ vắc xin trong Chương trình tiêm chủng mở rộng; 100% bệnh, dịch bệnh mới phát sinh được phát hiện và xử lý kịp thời.

Ngoài ra, 100% đối tượng kiểm dịch y tế biên giới được giám sát, kiểm tra và xử lý y tế theo đúng quy định, phát hiện sớm và kịp thời xử lý các trường hợp mắc bệnh theo quy định, hạn chế tối đa dịch bệnh xâm nhập và lây lan; 100% cán bộ làm công tác thống kê báo cáo bệnh truyền nhiễm được tập huấn về giám sát, thông tin, báo cáo bệnh truyền nhiễm.

Thực hiện các biện pháp để giảm số người mắc sốt xuất huyết so với năm 2022 được đặt ra cho các địa phương. Ảnh: X.H
Thực hiện các biện pháp để giảm số người mắc sốt xuất huyết so với năm 2022. Ảnh: X.H

Kế hoạch nêu rõ, đối với dịch COVID-19 không để bùng phát trong cộng đồng, cơ sở y tế. Các bệnh Ebola, MERS-CoV, cúm A (H7N9) hạn chế tối đa dịch bệnh xâm nhập.

Các bệnh cúm A (H5N1), cúm A (H5N6), đậu mùa khỉ, viêm gan cấp không rõ nguyên nhân và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, mới nổi khác thì 100% ổ dịch được phát hiện, xử lý kịp thời, hạn chế tối đa xâm nhập và lây lan...

Đối với bệnh sốt xuất huyết, giảm 5% số người mắc so với năm 2022, tỷ lệ ca lâm sàng được xét nghiệm định týp vi rút là 3%. Hạn chế thấp nhất số người tử vong do bệnh dại...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giảm tối đa tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO