Điện Trung làm tốt công tác khuyến học

PHẠM LỘC 04/08/2021 10:34

Hơn 10 năm nay, Hội Khuyến học (HKH) xã Điện Trung, thị xã Điện Bàn và các cơ sở hội đã vận động được hàng tỷ đồng hỗ trợ, khen thưởng hàng nghìn học sinh, sinh viên gia đình khó khăn vươn lên trong học tập.

Phong trào khuyến học giúp con em xã Điện Trung có thêm động lực trong học tập. Ảnh: P.L
Phong trào khuyến học giúp con em xã Điện Trung có thêm động lực trong học tập. Ảnh: P.L

Tiến sĩ chuyên ngành quản trị kinh doanh, giảng viên Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn - Đỗ Thị Thanh Trúc (thôn Đông Lãnh, xã Điện Trung) là một trong những gương mặt xuất sắc của vùng đất Gò Nổi. Từng có nhiều năm liền được nhận học bổng từ HKH xã, Đỗ Thị Thanh Trúc không lúc nào quên ân tình quê hương đã dành cho mình trên con đường học tập.

“Tôi xuất thân từ gia đình nông dân, cuộc sống khó khăn nên việc học ít nhiều gặp trở ngại. Những lúc đó, tôi được HKH xã quan tâm giúp đỡ, không chỉ vật chất mà còn động viên tinh thần giúp tôi có thêm động lực để đạt được kết quả như hôm nay” - TS. Đỗ Thị Thanh Trúc chia sẻ.

Hay như chị em ruột Trần Thị Mỹ Trung và Trần Quốc Đại (thôn Tân Bình), dù đã ra trường nhiều năm nhưng khi nhắc đến sự hỗ trợ của HKH xã đã xúc động cho biết, sự đồng hành của hội giúp hai chị em có thêm niềm tin để thực hiện ước mơ học tập. Hiện tại, Trần Thị Mỹ Trung là giảng viên tại Trung tâm Ngoại ngữ Đà Nẵng, còn Trần Quốc Đại đang bảo vệ luận án tiến sĩ ngành xây dựng cầu đường tại Hàn Quốc.

Ông Đặng Kim Danh - Chủ tịch HKH xã Điện Trung cho biết, từ nguồn kinh phí vận động và tiền lãi ngân hàng, mỗi năm hội trích 70 - 80 triệu đồng để tuyên dương khen thưởng học sinh - sinh viên giỏi, xuất sắc, học sinh đạt giải cao tại các hội thi cấp thị xã, cấp tỉnh…

Bên cạnh đó, hội cấp học bổng, bảo trợ thường xuyên cho 12 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; khen thưởng gia đình hiếu học. Đến nay, Điện Trung đã tham mưu thành lập được 38 cơ sở hội từ thôn đến trường học, ban khuyến học đồng hương, tộc họ, cựu học sinh,… thu hút 1.140 hội viên tham gia. Chỉ tính 10 năm trở lại đây, HKH xã và các cơ sở hội đã vận động quỹ học bổng hơn 4,25 tỷ đồng.

Hội cũng đã vận động hội viên trong xã và con em Điện Trung đang sinh sống, làm việc tại các địa phương thành lập các ban vận động quỹ học bổng, đóng góp tiền hỗ trợ qua tài khoản ngân hàng do HKH xã quản lý, sau 10 năm tổng số tiền đóng góp khoảng 875 triệu đồng.

Ông Đặng Kim Danh cho hay, thời gian tới HKH xã sẽ tiếp tục thành lập, củng cố các chi hội khuyến học; vận động xây dựng quỹ hội, phấn đấu có số dư tại ngân hàng đến cuối nhiệm kỳ 2019 - 2024 hơn 1 tỷ đồng, để có điều kiện giúp nhiều hơn nữa học sinh, sinh viên hiếu học trên địa bàn xã.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện Trung làm tốt công tác khuyến học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO