Hiệp Đức sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia

VĂN MINH 02/07/2021 16:04

(QNO) - Chưa đầy một tuần nữa diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021, huyện Hiệp Đức đã xây dựng và triển khai các phương án cụ thể để đạt mục tiêu kép vừa đảm bảo công tác thi vừa an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Ôn tập học sinh 12 của trường THPT Trần Phú.
Học sinh lớp 12 của trường THPT Trần Phú trong giờ ôn tập. Ảnh: VĂN MINH

Năm nay, Sở GD-ĐT tiếp tục bố trí 2 điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia đặt tại trường THPT Hiệp Đức (thị trấn Tân Bình, điểm thi số 48) và trường THPT Trần Phú (xã Bình Lâm, điểm thi số 49). Toàn huyện có 424 thí sinh, trong đó có 5 thí sinh tự do đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng... Đến thời điểm này, 100% thí sinh của huyện Hiệp Đức đủ điều kiện tham gia kỳ thi đợt 1.

Từ cuối năm học, lãnh đạo các trường THPT tổ chức quán triệt chủ trương, tinh thần các văn bản về kỳ thi tốt nghiệp năm nay đến tất cả bậc phụ huynh, học sinh khối 12 biết để chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp trong điều kiện dịch bệnh có thể bùng phát phức tạp.

Thầy giáo Nguyễn Gia Đông - Hiệu trưởng trường THPT Trần Phú cho biết, điểm thi số 49 của trường có 212 học sinh (41 em ngoài địa bàn gồm các huyện Quế Sơn, Thăng Bình, Tiên Phước) đã hoàn thành các hồ sơ đủ điều kiện tham gia dự thi đợt 1. Để các em nắm vững kiến thức, thời gian qua, trường tổ chức ôn tập, hệ thống hóa chương trình trọng tâm đối với các môn thi, tổ chức đề thi thử.

"Về cơ sở vật chất, trường chúng tôi đã triển khai phương án cụ thể, bố trí đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các em làm bài, 24 thí sinh/phòng, 10 phòng thi chính thức, 1 phòng thi dự phòng, 1 phòng chờ... Các biện pháp phòng chống dịch đảm bảo cho kỳ thi như trang bị 3 máy đo thân nhiệt, 1 máy sát khuẩn tự động, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang... Công tác phục vụ cho hội đồng coi thi, cán bộ giáo viên làm nhiệm vụ coi thi cũng được triển khai chu đáo, kỹ lưỡng như lắp đặt 6 camera giám sát, gia cố tường rào bảo vệ anh ninh khu vực điểm thi" - thầy Đông nói.

Bố trí máy sát khuẩn tự động trường THPT Trần Phú.
Bố trí máy sát khuẩn tự động tại trường THPT Trần Phú. Ảnh: VĂN MINH

Nhờ được hệ thống hóa kiến thức, em Vương Thị Huyền Trâm - học sinh lớp 12 trường THPT Trần Phú dự thi tốt nghiêp đợt này chia sẻ: "Ban đầu khi nghe trường thông tin về thi cử trong điều kiện phải phòng chống dịch Covid-19 em rất lo lắng, nhưng qua hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch, và việc tổ chức ôn tập, thi thử của trường, em thấy vững tin hơn".

Thầy giáo Lê Văn Tâm - Hiệu trưởng trường THPT Hiệp Đức cho biết, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bi cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021 được triển khai nghiêm túc, đảm bảo theo yêu cầu của Sở GD-ĐT và UBND huyện. "Chúng tôi đã kiểm tra, rà soát lại các khâu trong phương án thi, tiến hành tổng vệ sinh, phun thuốc khử khuẩn điểm thi, chuẩn bị các điều kiện để bàn giao cho trưởng điểm thi" - thầy Tâm nói.

Để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra an toàn, nghiêm túc, ông Hoàng Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, Hiệp Đức đã thành lập ban chỉ đạo từ sớm để phân công, giao nhiệm vụ cho các thành viên theo dõi, tham mưu, đề xuất chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo tốt kỳ thi. Các ngành, địa phương tổ chức thông tin tuyên truyền để phụ huynh và học sinh tham gia kỳ thi yên tâm. Đội tình nguyện do lực lượng thanh niên cơ sở đoàn của 2 trường THPT đã lên kế hoạch tiếp sức mùa thi, UBND huyện cũng tạo điều kiện hỗ trợ thêm kinh phí để phục vụ thi cử, chuẩn bị tốt các phương án dự phòng trong trường hợp có thí sinh nhiễm SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hiệp Đức sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO