Lãnh đạo tỉnh làm việc với huyện Tiên Phước, Phú Ninh về dự án quốc lộ 40B

NGUYỄN HƯNG 01/09/2021 10:49

(QNO) - Ngày 31.8, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng - Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo về đẩy mạnh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm của tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 có buổi làm việc với huyện Tiên Phước và Phú Ninh về dự án quốc lộ 40B. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang cùng dự.

Tuyến đường Quốc lộ 40B đoạn từ đường vào tuyến vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đến đường tránh thị trấn Tiên Kỳ cơ bản đã hoàn thành.
Quốc lộ 40B đoạn từ đường vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đến đường tránh thị trấn Tiên Kỳ đã cơ bản hoàn thành. Ảnh: NGUYỄN HƯNG

Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 40B đoạn từ đường vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đến đường tránh thị trấn Tiên Kỳ (Tiên Phước) khởi công tháng 9.2020 với chiều dài hơn 17km, đường cấp IV, nền đường rộng 9m, trong đó mặt thảm nhựa 7m, gần 1.100 hộ dân bị ảnh hưởng khi thi công tuyến đường. Tổng mức đầu tư dự án 420 tỷ đồng.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh (chủ đầu tư), đoạn qua huyện Phú Ninh đến nay mặt bằng bàn giao được 8,61/8,81km (còn 0,2km). Khối lượng thực hiện khoảng 79/88 tỷ đồng (đạt 90%). Hiện mặt đường đã thảm bê tông nhựa được 8,36km, đang tiếp tục thi công các hạng mục an toàn giao thông và hoàn thiện. Đối với 0,2km còn lại (3 hộ chưa thống nhất bàn giao mặt bằng), Phú Ninh đang tập trung giải quyết sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

Đoạn qua huyện Tiên Phước đến nay mặt bằng bàn giao được 8,15/8,3km (còn 0,15km). Khối lượng thực hiện khoảng 105/122 tỷ đồng (đạt 86%). Hiện hoàn thành thảm bê tông nhựa được 7,8km, đang tiếp tục thi công hạng mục an toàn giao thông và hoàn thiện. Đối với 0,15km còn lại (3 hộ chưa thống nhất bàn giao mặt bằng), Tiên Phước đang tập trung giải quyết để sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Hệ thống đèn điện chiếu sáng dọc hai bên đường đã được thi công lắp đặt với khối lượng khoảng 50%.

Các tập thể, cá nhân được tuyên dương khen thưởng vì đã có tích xuất sắc trong công tác giải phóng mặt bằng và thi công công trình đường Quốc lộ 40B.
Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giải phóng mặt bằng và thi công công trình quốc lộ 40B. Ảnh: NGUYỄN HƯNG

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của lãnh đạo huyện Tiên Phước và Phú Ninh. Các địa phương đã có nhiều cách làm hay, thường xuyên kiểm tra đôn đốc, đối thoại trực tiếp với dân, giải quyết từng trường hợp cụ thể mang lại sự đồng thuận cao trong dân. Vì vậy, tuyến đường đến nay cơ bản đã hoàn thành đúng theo tiến độ đề ra.

Đối với các hộ dân còn lại chưa thống nhất bàn giao mặt bằng, đồng chí Lê Văn Dũng yêu cầu 2 huyện tiếp tục đối thoại tháo gỡ vướng mắc đối với từng hộ dân và giải quyết dứt điểm. Nếu các trường hợp cố tình chây ỳ, gây cản trở, khó khăn trong quá trình thực hiện thì tỉnh sẽ dùng biện pháp mạnh cưỡng chế theo quy định của pháp luật để hoàn thành tuyến đường theo đúng tiến độ.

Dịp này, 7 tập thể và 2 cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác giải phóng mặt bằng và thi công công trình quốc lộ 40B, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh làm việc với huyện Tiên Phước, Phú Ninh về dự án quốc lộ 40B
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO