Xã hội

"Gói” yêu thương gửi ra miền Bắc

MINH TÂM 12/09/2024 18:18

(QNO) - Với tinh thần "tương thân tương ái", các tổ chức, địa phương ở huyện Duy Xuyên tích cực thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, chia sẻ khó khăn và mất mát với người dân vùng bão lũ miền Bắc.

971bcb921f3db863e12c.jpg
Người dân xã Duy Hòa (Duy Xuyên) gói bánh tét gửi ra cho đồng bào vùng bão lũ. Ảnh: MINH TÂM

Xót xa trước những hình ảnh khó khăn, thiệt hại vùng bão, bà Tào Thị Mỹ Hạnh – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Duy Hòa đã phát động nấu bánh tét và quyên góp nhu yếu phẩm cứu trợ nhân dân các tỉnh phía Bắc trên facebook cá nhân, trang fanpage của Hội Chữ thập đỏ xã. Sau 24 giờ vận động, người dân các xã khu Tây huyện Duy Xuyên nhiệt tình hưởng ứng, ủng hộ nếp, lá chuối, đậu phụng…

Xuyên đêm 11/9 đến sáng nay, gần 100 người dân xã Duy Hòa mỗi người một việc, chuẩn bị nguyên vật liệu, gói hơn 10 nghìn bánh ú, bánh tét, chế biến cá cơm khô rim gia vị, cơm cháy, muối đậu phụng để kịp gửi ra các tỉnh phía Bắc vào sáng mai 13/9.

1e3931bbe514424a1b05.jpg
Mỗi người một việc với tấm lòng hướng về đồng bào miền Bắc. Ảnh: MINH TÂM

Đọc thông tin kết nối quyên góp, không chỉ ủng hộ vật chất, bà Nguyễn Thị Tuyết (thôn La Tháp Đông, xã Duy Hòa) lập tức sắp xếp công việc, tham gia cùng người dân trong xã chuẩn bị thực phẩm.

Bà Tuyết nói: “Thường xuyên gặp khó khăn do thiên tai gây ra, người miền Trung mình hiểu và đồng cảm với đồng bào miền Bắc lúc này. Những tin tức, hình ảnh lũ lụt tang thương khiến chúng ta không thể đứng nhìn. Mong bà con quê nhà đóng góp tiền của, công sức, tiếp thêm sức mạnh để nhân dân các tỉnh phía Bắc vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

47b8c61112beb5e0ecaf.jpg
Công đoạn chuẩn bị món cá cơm rim tẩm gia vị. Ảnh: MINH TÂM

Bà Tào Thị Mỹ Hạnh thông tin, hội tiếp nhận và chế biến hơn 1 tấn nếp, 200kg cá cơm khô, hơn 100kg đậu phụng. Cùng với thực phẩm, Hội Chữ thập đỏ xã Duy Hòa sẽ hỗ trợ 400 hộp thuốc đau bụng, 200 tuýp thuốc bôi da, dầu gió, nước uống và một số nhu yếu phẩm khác. Số hàng hóa này được Hãng hàng không Vietnam Airlines miễn phí vận chuyển, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Cao Bằng tiếp nhận và chuyển đến tay người dân trong thời gian ngắn nhất.

“Dự kiến ngày 20/9 tới, chúng tôi sẽ vận động, trao gửi thêm một chuyến hàng nghĩa tình hỗ trợ người dân miền Bắc. Trong mái nhà Việt Nam, khúc ruột nào đau thì cả nhà cùng đau. Những chuyến xe chở hàng của người miền Trung mang theo tình cảm, sẻ chia khó khăn, hoạn nạn với đồng bào mình” – bà Hạnh chia sẻ.

7604301cf5b352ed0ba2.jpg
Tình nguyện viên chữ thập đỏ xã Duy Hòa bị gãy tay nhưng vẫn nhiệt tình tham gia nấu bánh tét. Ảnh: MINH TÂM

Hướng về đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng thiên tai, nhiều tổ chức, địa phương ở Duy Xuyên vận động quyên góp nhu yếu phẩm để vận chuyển hỗ trợ kịp thời. Chỉ trong một ngày kêu gọi, anh Nguyễn An (thị trấn Nam Phước) và nhóm bạn đã vận động 30 tấn lương thực và nhu yếu phẩm cần thiết. Sau khi tập kết hàng hóa, nhóm đã vận động 4 xe tải chở 20 thành viên của nhóm, hàng hóa, 2 chiếc ca nô máy để đi trao quà cho bà con vùng lũ Tuyên Quang.

e20149639ccc3b9262dd.jpg
Anh Lê Văn Vĩnh – Trưởng nhóm “Duy Xuyên và những người bạn” tiếp nhận hàng hóa ủng hộ bà con miền Bắc. Ảnh: NVCC

Với thông điệp “Mệnh lệnh từ trái tim”, nhóm thiện nguyện “Duy Xuyên và những người bạn” đã kêu gọi và thành lập 15 điểm tập kết hàng hóa ủng hộ đồng bào miền Bắc tại Quảng Nam và Đà Nẵng. Cùng với tiền mặt, nhu yếu phẩm, nhóm còn vận động hỗ trợ máy cưa lốc, máy hơi, máy rửa…

Anh Lê Văn Vĩnh (xã Duy Hòa) – Trưởng nhóm “Duy Xuyên và những người bạn” cho biết, ngày 16/9 nhóm sẽ có khoảng 30 tình nguyện viên ra miền Bắc trao hàng cũng như dựng bếp ăn di động, trao cơm 0 đồng, hỗ trợ người dân khắc phục sự cố, dọn vệ sinh sau bão, lũ… Hiện nhóm cũng đã kết nối với các địa phương, nắm thông tin để tránh tình trạng hỗ trợ chồng chéo.

[VIDEO] - Người dân xã Duy Hòa nấu bánh tét và chế biến thực phẩm gởi ra đồng bào vùng lũ miền Bắc:

Cùng với cả tỉnh, các cơ quan, đơn vị, nhóm thiện nguyện trên địa bàn huyện Duy Xuyên đang tổ chức hoạt động quyên góp bằng nhiều hình thức khác nhau hỗ trợ đồng bào miền Bắc trên tinh thần "không để ai bị bỏ lại phía sau".

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Gói” yêu thương gửi ra miền Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO