Góp ý dự thảo tập sách Lịch sử đấu tranh cách mạng và xây dựng xã La Êê

ĐẶNG ĐÌNH XUÂN 31/10/2023 15:26

(QNO) - Ngày 30/10, Đảng ủy xã La Êê (Nam Giang) tổ chức hội thảo “Lịch sử đấu tranh cách mạng và xây dựng xã La Êê, giai đoạn 1945 - 2020”.

Hội thảo góp ý lịch sử đấu tranh cách mạng xã La Êê. Ảnh: ĐÌNH XUÂN
Hội thảo góp ý vào dự thảo tập sách. Ảnh: ĐÌNH XUÂN

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Zơrâm Huấn - Bí thư Đảng ủy xã La Êê đã đánh giá khái quát và nêu bật thành tích quân và dân xã La Êê đạt được trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, cũng như thành quả trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương La Êê sau ngày giải phóng đến nay.

Về công tác biên soạn tập sách “Lịch sử đấu tranh cách mạng và xây dựng xã La Êê, giai đoạn 1945 - 2020”, ông Zơrâm Huấn cho biết do một số nguồn tài liệu bị thất lạc, nhiều nhân chứng trực tiếp tham gia trong kháng chiến đã qua đời, nhiều người tuổi đã cao nên việc biên soạn có phần khó khăn.

Tại hội thảo, các cán bộ lão thành cách mạng và đại biểu đã thảo luận, góp ý nhiều nội dung liên quan đến tên gọi các địa danh, lãnh đạo xã qua các thời kỳ cách mạng, những trận đánh lớn của quân và dân xã La Êê trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm... phục vụ biên soạn tập sách.

Đảng ủy xã La Êê và ban biên soạn tiếp thu toàn bộ ý kiến góp ý để bổ sung, điều chỉnh hoàn thiện bản thảo tập sách, trình Ban Tuyên giáo và Ban Thường vụ Huyện ủy thẩm định. Dự kiến tập sách ra mắt và phát hành nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ huyện Nam Giang sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Góp ý dự thảo tập sách Lịch sử đấu tranh cách mạng và xây dựng xã La Êê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO