Thế giới

Hàn Quốc ngăn chặn "tour du lịch phá giá"

KIM OANH

(QNO) - Chính quyền Seoul ngày 27/9 cho hay nhiều gói tour du lịch giá rẻ dành cho khách du lịch nước ngoài đến Seoul gồm ép du khách mua sắm, chất lượng thấp, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của thủ đô Hàn Quốc.

a0aa70af-a57b-4c16-a462-00975f400c60.jpg
Phố ẩm thực Myeong-dong ở Seoul. Ảnh: Korea Times.

Trên đây là kết quả thanh tra bí mật của chính quyền thành phố Seoul đối với các tour du lịch trọn gói giá rẻ, trong đó người nước ngoài tham gia với tư cách là thanh tra viên cho chính quyền.

Đây là một phần trong sáng kiến ​​của Seoul nhằm chống lại tình trạng tour phá giá - ám chỉ các gói du lịch mức giá thấp vô lý, trong đó khách du lịch thường được đưa đến các cửa hàng và bị ép mua các sản phẩm đắt đỏ như mỹ phẩm, thực phẩm bổ sung dinh dưỡng và các mặt hàng miễn thuế.

Các thanh tra viên tham gia 7 tour du lịch giá rẻ theo nhóm khách du lịch nước ngoài đến Seoul, theo dõi mọi khía cạnh của các chuyến tham quan gồm hướng dẫn viên, chỗ ở, thức ăn, các chuyến tham quan tùy chọn và điểm dừng mua sắm để đánh giá chất lượng của chuyến đi.

Kết quả tra cho thấy trong hành trình kéo dài 4 đêm 5 ngày, khách du lịch phải ghé từ 4 - 8 trung tâm mua sắm trong khi độ tin cậy của các sản phẩm là đáng ngờ bởi nhiều mặt hàng không có nguồn gốc xuất xứ hoặc ngày sản xuất.

Cạnh đó, thái độ của hướng dẫn viên đối với khách du lịch thay đổi dựa trên số lượng và hàng hóa mà khách trong tour mua sắm.

Trong một số trường hợp, khách du lịch bị ép mua hàng ngay từ đầu chuyến tham quan để giúp hướng dẫn viên đạt chỉ tiêu bán hàng và nhận "hoa hồng" từ các cửa hàng.

Thậm chí có trường hợp hướng dẫn viên ngăn không cho khách du lịch rời khỏi trung tâm mua sắm trong 40 phút cho đến khi một trong số du khách của đoàn mua hàng.

Bởi vậy, khách du lịch không có nhiều thời gian để tìm hiểu văn hóa, lịch sử, danh thắng tại Hàn Quốc trong khi bị ép mua hàng hóa gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động du lịch bởi về lâu về dài sẽ làm xấu hình ảnh của điểm đến.

Ví thế, Seoul có kế hoạch chia sẻ kết quả thanh tra với Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch hàn Quốc cũng như các đại sứ quán các nước có liên quan để ngăn chặn các tour du lịch phá giá và sẽ có biện pháp xử lý hành vi bất hợp pháp tiềm ẩn.

Tháng 3 năm nay, Seoul xem xét 100 tour du lịch trọn gói giá rẻ đến Seoul trong số 3.097 tour bán trên 4 nền tảng trực tuyến lớn của Trung Quốc, sau đó Seoul cầu chính phủ và đại sứ quán Trung Quốc cấm 85 sản phẩm bị nghi ngờ là một phần của các tour du lịch phá giá.

z5878098637179_2eee836d98772bac8cd9e2e144069b96.jpg
Phố mua sắm tại Seoul. Ảnh: Shutterstock

Ông Kim Young-hwan - Tổng Giám đốc Cục Du lịch và thể thao của chính quyền Seoul nói: "Chúng tôi sẽ hành động mạnh mẽ chống lại các hoạt động bất hợp pháp gây tiêu cực đến hoạt động kinh doanh du lịch và nỗ lực nâng cao chất lượng du lịch để biến Seoul trở thành một thành phố hấp dẫn hơn".

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hàn Quốc ngăn chặn "tour du lịch phá giá"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO