Thế giới

Hàn Quốc ứng dụng AI trong công nghiệp làm đẹp

KIM OANH 18/07/2024 16:46

(QNO) - Hàn Quốc - đất nước hiện trong top 10 thị trường làm đẹp lớn nhất thế giới khai thác công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) với kỳ vọng giúp ngành công nghiệp làm đẹp nước này bứt phá.

hq.jpg
Khách hàng Kwon Hyo-jin tại phòng AI của AmorePacific để chọn mỹ phẩm phù hợp nhất. Ảnh: Reuters

Ngành công nghiệp làm đẹp Hàn Quốc (K-beauty) mang về cho "xứ sở kim chi" hơn 12 tỷ USD mỗi năm. K-beauty là thuật ngữ chỉ ngành công nghiệp tạo nên vẻ đẹp chuẩn Hàn gồm sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp đến phẫu thuật thẩm mỹ.

Trong xu thế bùng nổ AI, ngành làm đẹp Hàn Quốc sử dụng công nghệ này để phát triển sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe và đa dạng của khách hàng.

Ví như AmorePacific - một trong những công ty mỹ phẩm hàng đầu tại Hàn Quốc mới đây ra mắt phòng tư vấn và pha chế mỹ phẩm gắn AI rất được khách hàng ưa chuộng.

Tại đây, robot trang bị AI sẽ trộn sản phẩm dành cho da mặt và sử dụng công nghệ mới nhất để đề xuất màu son môi phù hợp nhất cho từng khách hàng.

Kwon You-jin (32 tuổi) - khách hàng của AmorePacific cho biết: "Mọi người đều có tông màu da riêng nhưng thông thường sẽ mua màu phổ biến nhất có sẵn tại quầy".

Tuy nhiên, sau khi nhận báo cáo cụ thể của AI về tình trạng làn da, cô Kwon You-jin nói: "Biết thêm dữ liệu về làn da của chính mình và tận mắt nhìn thấy trước và sau khi AI đề xuất tông màu mỹ phẩm, đó là một trải nghiệm rất tốt".

Tại phòng pha chế, một robot trộn một loại kem nền hoặc kem nền trang điểm đặc biệt phù hợp với màu da của Kwon You-jin để đề xuất khách hàng nên dùng tông màu gì là phù hợp và đẹp nhất.

Công ty AmorePacific cho biết sử dụng AI để đề xuất lựa chọn tốt nhất cho khách hàng từ 205 loại kem nền hoặc 366 màu sản phẩm môi khác nhau.

hq(1).jpg
Làm đẹp - ngành công nghiệp "hái ra tiền" cho kinh tế Hàn Quốc. Ảnh: Allure

Một loạt công ty mỹ phẩm tại Hàn Quốc đang sử dụng AI để tăng doanh số bán hàng. Các thương hiệu nổi tiếng quốc tế như L'Oréal và Sephora sử dụng AI để tạo ra những sản phẩm đặc biệt cho khách hàng.

Kỹ sư Lee Young-jin - Cố vấn kinh doanh sản phẩm làm đẹp tùy chỉnh của AmorePacific cho hay, các nhà phát triển sử dụng phương pháp học sâu và máy học thực hiện quy trình mà các chuyên gia sử dụng nghiên cứu dữ liệu từ làn da của nhiều người. Nhưng sử dụng AI thay vì con người có thể tăng tốc độ phát triển sản phẩm.

Chuyên gia Yang Yong Suk của Viện Nghiên cứu điện tử và viễn thông Hàn Quốc (ETRI) - người đồng phát triển mô hình học sâu cho kết cấu của mỹ phẩm nói: "Cho dù chuyên gia có chuyên nghiệp đến đâu thì sai lệch cũng có thể xảy ra và việc đánh giá mỹ phẩm bằng cách tham khảo ý kiến ​​của 30 đến 40 chuyên gia luôn là điều khó khăn. Ngày nay, thời gian phát triển sản phẩm rút ngắn lại và số lượng sản phẩm mới ngày càng lớn được tung ra nhanh hơn".

Theo Công ty Nghiên cứu thị trường và dữ liệu Statista Market Insights, doanh thu của ngành làm đẹp toàn cầu đạt 625,6 tỷ USD vào năm 2023. Thị trường sử dụng AI trong ngành làm đẹp dự đoán sẽ tăng hơn gấp đôi từ 3,27 tỷ USD vào năm 2023 lên 8,1 tỷ USD vào năm 2028.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hàn Quốc ứng dụng AI trong công nghiệp làm đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO