Thế giới

Hành trình của lòng biết ơn

NAM VIỆT 17/08/2024 07:52

Thông qua tác phẩm truyện tranh The Journey Of Gratitude (Hành trình của lòng biết ơn), tác giả người Mỹ Lawal gởi thông điệp về nuôi dưỡng niềm hạnh phúc trong gia đình.

g(1).jpg
Gia đình nhỏ của cô bé Lily. Ảnh: Story.com

The Journey Of Gratitude - câu chuyện xoay quanh cuộc sống của cô bé Lily ở thị trấn ấm cúng Cloverdale. Lily - một cô gái trẻ, đầy nhiệt huyết và luôn khao khát sở hữu nhiều thứ hơn cô đang có.

Trong khi đó, ông bà Thompson - cha mẹ Lily làm việc chăm chỉ, những mong mang lại cho con gái bé bỏng của mình cuộc sống tiện nghi hơn. Do đó, việc Lily thường không thỏa mãn với những gì cô bé đang có khiến ông bà Thompson vô cùng buồn bã.

Một ngày nọ, bà Thompson phát hiện chiếc rương cũ trên gác xép nhà, chứa nhiều kỷ niệm tưởng chừng lãng quên. Trong số đó có một bức ảnh phai màu của Lily với hình ảnh cô bé vui vẻ trong một buổi dã ngoại cùng gia đình nhiều năm trước.

Bà Thompson quyết định một lần nữa đưa Lily đi khám phá thế giới chung quanh. Với trái tim nặng trĩu, gia đình Thompson rời nhà và bắt đầu cuộc phiêu lưu.

Gia đình Thompson đến thăm những ngôi làng nhỏ - nơi những thành viên trong gia đình nhỏ cùng nhau chia sẻ hạnh phúc, tình yêu thương trong cuộc sống giản dị đời thường.

Họ lang thang qua các khu rừng quyến rũ nơi những bông hoa dại nhảy múa trong vòng tay ấm áp của mặt trời. Lily bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của thiên nhiên, điều mà cô chưa từng nhận ra trước đây. Gia đình Thompson gặp gỡ những nhà hiền triết già thông thái để nghe giảng về lòng biết ơn.

Tác giả Lawal viết: “Trong suốt chuyến đi, trái tim của Lily bắt đầu mềm lại. Cô bắt đầu hiểu được giá trị của tình yêu thương. Với mỗi dặm đường đi qua, lòng biết ơn nở rộ trong Lily. Cô bắt đầu cảm thấy một sợi dây ràng buộc sâu sắc với cha mẹ cùng trái tim ngập lòng biết ơn bởi sự hy sinh cao cả của họ dành cho cô bé”.

Trở về nhà, Lily bắt đầu trân trọng những gì cô bé có trong căn phòng của mình, từ sách vở đến đồ chơi mà ba mẹ mua tặng. Các bức tường trong phòng cô bé, vốn đơn điệu và buồn tẻ, giờ đây dường như tỏa ra hơi ấm và tình yêu thương.

Quan trọng nhất, Lily bày tỏ sự tôn kính, lòng biết ơn và tình yêu mới tìm thấy của cô bé dành cho cha mẹ dù rất đơn giản nhưng vô cùng thiêng liêng. Lily biết nói những lời tử tế và cảm ơn cha mẹ. Từ ngày đó trở đi, cuộc sống của Lily nở rộ như một bông hoa. Cha mẹ cô bé vô cùng vui mừng khi chứng kiến ​​sự thay đổi lớn ở Lily.

Cô bé Lily nhận ra rằng kho báu lớn nhất trong cuộc sống là tình yêu thương. Cô học được rằng hạnh phúc thực sự không nằm ở việc liên tục theo đuổi nhiều hơn, mà là trân trọng những gì mình đang có.

Câu chuyện của Lily kết thúc ở đây, nhưng hành trình biết ơn của cô vẫn tiếp tục. Đối với Cloverdale, thị trấn cũng nở rộ cùng trái tim ấm áp và lòng biết ơn của Lily dành cho những gì cô có. Câu chuyện của cô tiếp tục truyền cảm hứng cho nhiều người dân trong thị trấn ấm cúng này.

Câu chuyện ngắn gọn, câu từ đơn giản, The Journey Of Gratitude không chỉ là tác phẩm dành cho độc giả nhí mà cũng thu hút nhiều độc giả lớn tuổi, đặc biệt bậc làm cha mẹ - những người luôn cần thấu hiểu nội tâm của con trẻ để tìm hướng giải tỏa cảm xúc trong chúng, mang lại tiếng cười hạnh phúc trong gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hành trình của lòng biết ơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO