HĐND tỉnh (khóa X) bế mạc Kỳ họp thứ 20: Thông qua 12 nghị quyết

N.ĐOAN 23/01/2024 14:50

* Thống nhất giải quyết lương, chế độ cho người lao động của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam trước ngày 31/1/2024(QNO) - Hôm nay 23/1, HĐND tỉnh bế mạc Kỳ họp thứ 20 sau khi hoàn thành các nội dung theo chương trình đề ra và thống nhất thông qua 12 nghị quyết.

Quang cảnh Kỳ họp thứ 20 diễn ra sáng nay 23/1. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh Kỳ họp thứ 20 diễn ra sáng nay 23/1. Ảnh: N.Đ

Tại kỳ họp, đại biểu HĐND tỉnh đã dành nhiều thời gian thảo luận đối với báo cáo của Ban cán sự UBND tỉnhvề các vấn đề liên quan đến Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam và thống nhất biểu quyết việc giải quyết lương, chế độ chính sách của người lao động đơn vị này trước ngày 31/1/2024.

Theo đó, HĐND tỉnh thống nhất giao UBND tỉnh giải quyết việc chi trả lương và các chế độ liên quan theo Nghị quyết số 36 ngày 8/12/2021 của HĐND tỉnh và báo cáo HĐND tỉnh tại phiên họp gần nhất. HĐND tỉnh cũng thống nhất chi kinh phí hỗ trợ cho Bệnh viện Đa khoa Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam do bị ảnh hưởng hoạt động khi tỉnh trưng dụng bệnh viện phục vụ công tác thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 trong 4 tháng (từ tháng 2-5/2022).

Phát biểu bế mạc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh nói, các nghị quyết được kỳ họp thông qua đã kịp thời cụ thể hóa quy định của pháp luật; điều chỉnh, bổ sung phù hợp thực tiễn và các chủ trương, chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy; tạo cơ sở pháp lý cho công tác tổ chức, triển khai, thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương trong năm 2024 và các năm tiếp theo.

Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nội dung trình Kỳ họp thứ 20. Ảnh: N.Đ
Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nội dung trình Kỳ họp thứ 20. Ảnh: N.Đ

Sau kỳ họp, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện, để các nghị quyết đi vào cuộc sống; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, thông tin để các cấp, ngành và nhân dân chung sức, chung lòng thực hiện các nghị quyết đạt kết quả cao nhất.

HĐND tỉnh đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh bằng những hình thức phù hợp báo cáo kết quả kỳ họp đến người dân và cử tri nơi đại biểu ứng cử; giám sát chặt chẽ việc thực thi pháp luật, việc thực hiện các nghị quyết trên địa bàn. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên tích cực vận động nhân dân thực hiện tốt nghị quyết của HĐND tỉnh.

“Chỉ còn thời gian ngắn nữa là đón tết cổ truyền của dân tộc, thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, tôi đề nghị các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh thực hiện nghiêm các quy định của Trung ương, của tỉnh về tổ chức Tết Nguyên đán. Đồng thời chú trọng các hoạt động vui xuân, đón tết đảm bảo vui tươi, an toàn, tiết kiệm, tạo khí thế thi đua sôi nổi, quyết tâm thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024 ngay từ đầu năm, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII của Đảng bộ tỉnh và nghị quyết của HĐND tỉnh” - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh phát biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
HĐND tỉnh (khóa X) bế mạc Kỳ họp thứ 20: Thông qua 12 nghị quyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO