Hiệu quả họp trực tuyến ở miền núi Tây Giang

H.QUÂN - H.TIẾN 17/01/2022 11:01

(QNO) - Lần đầu tiên huyện miền núi Tây Giang tổ chức thành công hội nghị trực tuyến kết nối đến 10 xã sau nhiều tháng nỗ lực đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin.

Quang cảnh buổi họp trực tuyến đầu tiên tại điểm cầu Huyện ủy Tây Giang. Ảnh: H.T
Cuộc họp trực tuyến đầu tiên kết nối từ điểm cầu Huyện ủy Tây Giang đến 10 xã. Ảnh: H.T

Ngày 10.1 vừa qua, Huyện ủy Tây Giang tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2022 bằng hình thức trực tuyến. Hệ thống đường truyền từ điểm cầu huyện đến 10 điểm cầu xã có chất lượng tốt, cơ bản đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật.

Ông Alăng Hùng - Trưởng phòng VH-TT huyện Tây Giang cho biết, có được thành quả này, nhiều tháng qua phòng phối hợp với UBND 10 xã và các đơn vị khảo sát từng địa điểm dự kiến lắp đặt hệ thống, đảm bảo hạn chế thiệt hại trong mùa mưa lũ. Lên phương án bố trí thiết bị, hệ thống mạng internet ở từng đơn vị, địa phương đảm bảo thuận lợi nhất trong quá trình tổ chức cuộc họp.

Đầu tháng 1.2022, Tây Giang hoàn thành triển khai lắp đặt thiết bị phòng họp trực tuyến, mỗi phòng họp có 1 thiết bị Polycom, 1 ti vi, hệ thống camera di động, hệ thống âm thanh hội trường... Cùng với đó, hệ thống đường truyền internet đã kết nối từ Văn phòng Huyện ủy, UBND huyện đến 10 xã với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng.

Hệ thống đường truyền tại xã biên giới GaRy cơ bản vận hành thông suốt. Ảnh: H.T
Hệ thống đường truyền tại xã biên giới Ga Ry cơ bản vận hành thông suốt. Ảnh: H.T

Sau khi hoàn thành lắp đặt thiết bị, Phòng VH-TT huyện đã phối hợp Viễn thông Quảng Nam triển khai tập huấn công tác vận hành, sử dụng thiết bị trong hệ thống phòng họp trực tuyến. Có vài thời điểm, hệ thống đường truyền ở một số xã vùng biên kết nối chậm nhưng vẫn cơ bản đảm bảo thông suốt trong quá trình vận hành.

Ông Riah Nhóp - Bí thư Đảng ủy xã Ga Ry cho biết, Ga Ry là một trong những địa phương cách xa trung tâm huyện nhất. Mỗi lần Huyện ủy, UBND huyện triệu tập cuộc họp, cán bộ xã đi lại rất vất vả và mất nhiều thời gian, nhất là mùa mưa bão. Giờ huyện ứng dụng công nghệ thông tin để triển khai họp theo hình thức trực tuyến, địa phương rất phấn khởi.

“Họp theo hình thức trực tuyến như thế này khá hiệu quả, vừa giúp các xã kịp thời nắm bắt chủ trương của cấp tỉnh, huyện vừa giảm thời gian, chi phí đi lại cho cán bộ” - ông Riah Nhóp cho hay.

Họp theo hình thức trực tuyến giúp cán bộ các xã vùng cao Tây Giang thuận tiện trong việc đi lại và đảm bảo an toàn phòng dịch. Ảnh: H.T
Hình thức họp trực tuyến giúp cán bộ các xã vùng cao Tây Giang giảm thời gian, chi phí đi lại. Ảnh: H.T

Ông Nguyễn Văn Lượm - Chủ tịch UBND huyện Tây Giang cho biết, với một huyện miền núi như Tây Giang, việc đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin để xây dựng phòng họp trực tuyến kết nối đến các xã đã phát huy được hiệu quả, hạn chế tập trung đông người trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Theo ông Lượm, thời gian tới huyện tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chỉ đạo, điều hành đối với các địa phương, đơn vị trên địa bàn. Qua đó giảm dần hội nghị tập trung đông người theo cách truyền thống, góp phần vào công cuộc chuyển đổi số của huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hiệu quả họp trực tuyến ở miền núi Tây Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO