Văn hóa

Họa sĩ Quảng Nam tham gia đấu giá tranh trực tuyến ủng hộ đồng bào vùng lũ

X.H 15/09/2024 16:46

(QNO) - Tác phẩm "Vọng thời gian" với chất liệu gò đồng của tác giả Kiều Nhật San - hội viên Chi hội Mỹ thuật (Hội VHNT Quảng Nam) đã bán đấu giá thành công từ chương trình "Hội họa vì nhân dân vùng lũ".

Đây là chương trình do họa sĩ Lê Thế Anh - giảng viên Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội tổ chức. Theo đó, họa sĩ Lê Thế Anh làm cầu nối, tổ chức bán tranh của nhiều đồng nghiệp qua phương thức trực tuyến để ủng hộ người dân đang gặp khó khăn.

53c1f36cc03966673f28.jpg
Kiều Nhật San và tác phẩm "Vọng thời gian" vừa đấu giá thành công. Anh góp 35 triệu đồng gởi đến đồng bào vùng lũ từ tiền bán tranh. Ảnh: H.T

Nhiều họa sĩ của Quảng Nam đã góp tranh tham gia hoạt động này. Trong ngày 15/9, họa sĩ Kiều Nhật San với tác phẩm "Vọng thời gian" - tác phẩm đạt giải thưởng tại Triển lãm mỹ thuật khu vực Nam miền Trung và Tây Nguyên đã bán được với mức giá 65 triệu đồng. Họa sĩ Kiều Nhật San dành 35 triệu đồng để ủng hộ chương trình.

Gần 400 bức tranh từ các họa sĩ trong nước và nước ngoài cùng tham gia hoạt động "Hội họa vì nhân dân vùng lũ". Họa sĩ Lê Thế Anh cho biết, số tiền sẽ được gửi đến các địa phương thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc. Anh cũng sẽ trực tiếp đến nơi nào bị thiệt hại nặng nề nhất, giúp bà con tái thiết cuộc sống...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Họa sĩ Quảng Nam tham gia đấu giá tranh trực tuyến ủng hộ đồng bào vùng lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO