Chính trị

Hoạt động giám sát về công tác cán bộ và cán bộ, đảng viên còn khiêm tốn

TÂM ĐAN 30/09/2024 17:10

(QNO) - Đó là một trong những đánh giá của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về công tác giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân đối với công tác cán bộ và cán bộ, đảng viên.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Trí Thanh phát biểu
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Trí Thanh phát biểu khai mạc. Ảnh: PV

Chiều nay 30/9, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Trí Thanh và Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Phi Hùng đồng chủ trì buổi tọa đàm về “Phát huy vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân đối với công tác cán bộ và cán bộ, đảng viên”.

Khai mạc tọa đàm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Trí Thanh cho rằng, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức chính trị - xã hội đối với công tác cán bộ và cán bộ, đảng viên vẫn chưa đáp ứng yêu cầu xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh trong giai đoạn hiện nay.

Theo đó, một số địa phương chưa chủ động, mạnh dạn triển khai hoạt động giám sát công tác cán bộ và cán bộ, đảng viên. Số lượng cuộc giám sát đối với nội dung này còn quá ít. Nội dung giám sát chưa toàn diện; hình thức giám sát chưa đa dạng…

Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh
Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: PV

Báo cáo đề dẫn tọa đàm cho biết, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh chủ trì tổ chức 2.451 cuộc giám sát, trong đó có 211 cuộc giám sát có nội dung liên quan công tác cán bộ và cán bộ, đảng viên (chiếm 8,6%).

Trong khi đó, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp chủ trì tổ chức 5.801 cuộc giám sát chuyên đề, nhưng chỉ có 37 cuộc liên quan đến công tác cán bộ và cán bộ, đảng viên (chiếm 0,64%)

Qua thực tế, việc giám sát công tác cán bộ và cán bộ, đảng viên chỉ mới được triển khai chủ yếu trong hệ thống Mặt trận các cấp. Mặt trận nhiều địa phương còn e ngại, chưa mạnh dạn và lúng túng trong việc lựa chọn nội dung, đối tượng giám sát công tác cán bộ và cán bộ, đảng viên.

Tại tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi thật về thực trạng, kinh nghiệm giám sát công tác cán bộ và cán bộ, đảng viên; những khó khăn, vướng mắc; đồng thời đề xuất, kiến nghị những nội dung, giải pháp cụ thể cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, nhằm tiếp tục phát huy vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát đối với công tác cán bộ và cán bộ, đảng viên trong thời gian đến.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hoạt động giám sát về công tác cán bộ và cán bộ, đảng viên còn khiêm tốn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO